Login
-
 view (406 )     comment (6 )     last update : 26/4/2559 12:40:24
ต้นไม้
ระหว่าง คนที่เรารัก กะ คนที่รักเรา ใครที่เหมาะสมกะเรากันนะ

ระหว่าง คนที่รักเรา. กับ. คนที่เรารัก เป็นคุณ จะเลือกใช้ชีวิตกะใครครับ......^^ นี้เป็น ทัศนคติ ส่วนตัวของผู้เขียนนะครับ สมมติ นะครับ ถ้า เรา เลือกที่จะคบหา แต่งงานกะ คนที่เรารัก แล้ว. เรามีความสุขที่ได้รัก เค้า ได้ดูแลเค้า ห่วงใย ทำทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อคนที่เรารัก. เพราะเรา อยากเห็นคนที่เรารักมีความสุข. แต่ เราจะรุ้ได้งัยละว่า คนที่เรารักนั้นจะ รักเรา อยากดูแล เรา ห่วงใยเรา อย่างที่เรามอบทั้งความรัก ความห่วง การดูแลเอาใจใส่ให้กะ เค้า. เราจะมั่นใจได้อย่างไร ว่า สิ่งที่เราทุ่มเท ให้ จะมีคุณค่า ในสายตาของเค้า และ เค้าจะไม่ทอดทิ้งเราไปในอนาคต ....ผม เคยสอบถาม ผู้หญิงท่านหนึ่ง ว่า คุณเลือกแต่งงานกะคนที่คุณรัก แล้ว มีความสุขดีไหม เค้าบอกว่า ช่วงแรกมีความสุขดีมาก ดู ฝ่ายคุณสามีให้ความเอาใจใส่เป็นอย่างดี ดูเหมือน เป็นคุ่ที่น่าอิจฉา แต่ พอ ฝ่ายชายต้องไปทำงานต่างจังหวัด ความหวาน เริ่มน้อยลง และท้ายที่สุด โทรหาไม่ค่อยรับสาย ไม่ค่อยโทรกลับ เริ่มไม่มีเวลาให้ ข้ออ้างเยอะขึ้น ติดงาน ประชุม ทำโอที สารพัดข้ออ้าง ความไว้วางใจเริ่มน้อยลง ความสงสัยมากขึ้น ทำให้ต้องขึ้นมาหา ฝ่ายชาย อย่างที่เข้าใจ ถูกต้องคับ คงไม่ต้องอธิบาย ฝ่ายชายมีผู้หญิงคนใหม่ สุดท้ายทะเลาะวิวาท และ จบลงที่ฝ่ายชายเลือกผู้หญิงคนใหม่ ที่ผม นำเสนอไม่ได้ต้องการสือ. ว่า การที่คุณจะเลือกคนที่คุณรักมาเป็นคุ่ชีวิต. นั้น คุณจะแน่ใจได้อย่างไร คนนี้จะรักและดูแลคุณ แทนพ่อแม่ของคุณ ได้ จะไม่ทำให้คุณเสียใจ. ทั้งกายทั้งใจ ไม่ทิ้งให้คุณเป็นคุณเลี้ยงเดี่ยว. แต่ ที่ผมทราบว่า เหตุผลของคุณผู้หญิง เลือกผู้ชายที่ตนเองรักเพราะ. ส่วนใหญ่จะให้เหตุผลว่า ไม่ใช่ และ อึกอัด มัน ไม่อยากอยุ่ด้วย ใจมันปฏิเสธที่จะยอมรับ อยุ่ด้วยแล้วไม่มีความสุข. นานา ความคิดเห็น คับ แต่สำหรับผม นะคับ. ผมคิดว่า. ถ้า เราจะเลือกใช้ชีวิตอยุ่กะใครสักคน หนึ่ง ผมว่า คนที่เค้ารักเรานี้ ก้อไท่เลวนะ เพราะอย่างน้อยคนที่เค้ารักเรา เค้าคงไม่กล้าทำให้เราเสียใจแน่นอนละครับ

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

ผมว่าความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากอยากที่คนทุกคนจะเข้าใจสิงนั้นขนาดผมมีลูก2คนคิดว่าผูกมัดภรรยาไว้ได้ผมไม่กินไม่เที่ยวเตร่วันฯทำแต่งานคิดว่าเงินทองช่วยเรามีความสุขได้แต่จริงแล้วไม่ใช่ความดูแลเอาใจใส่ดูุแลจิตใจสึ่งกันและกันมีเวลาให้ครอบครัวบ้างเท่านั้นชีวิตครอบครัวก็มีความสุขแล้ว แต่กว่าผมจะคิดได้ผมก็ปล่อยสิ่งที่ผมรักหลุดลอยไปแล้วผมไม่เคยคิดโทษเขาเลยจนทุกวันนี้เห็นเขามีความสุขผมก็ดีใจแล้ว ความรักบางครั้งก็ต้องเสียสละ ถ้าใครคิดจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ให้คิดถึงสิ่งนี้ให้ดีความสุขบางอย่างเงินทองหาซื้อไม่ได้
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 28/8/2559 17:14:21
ผู้แสดงความคิดเห็น

เอาอะไรมาวัดความเหมาะสมค่ะ ความคิดตัวคุณเองรึใคร ทุกอย่างขึ้นกับตัวคุณทั้งนั้นแหละค่ะ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 30/4/2559 8:39:25
ผู้แสดงความคิดเห็น

ค่อยๆคิดไปน่ะค่ะ รูปแบบของความรักมีแยะ ขึ้นอยู่กับตัวเราเท่านั้นเรามีความสุขกับอะไร ....คนที่เรารัก หรือคนที่รักเรา แต่ถ้าให้ดีหาให้เจอคนที่เค้ารักคุณและคุณก็รักเค้า
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 1/5/2559 10:25:09
ผู้แสดงความคิดเห็น

คนสองคนต้องรักกัน ถ้าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดรักฝ่ายเดียว และต้องมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน มันจะไม่ยาวนาน คู่ชีวิต คือคนสองคนช่วยเหลือเกื้อกูลกัน อยู่กันอย่างห่วงใย เอื้ิออาทรกัน ซึ่งสมัยนี้มันหาอยาก ส่วนมากอยู่กันรักกันเพราะผลประโยชน์
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 11/5/2559 19:55:46