Login
-
 view (601 )     comment (3 )     last update : 31/5/2559 20:53:38
kati
ด้ายแดงแห่งโชคชะตา

 

ด้ายแดงแห่งโชคชะตา หรือภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า (Unmei no akai ito) โดยด้ายแดงแห่งโชคชะตา เริ่มขึ้นจากความเชื่อของประเทศในแถบเอเชียตะวันออก มีต้นกำเนิดของความเชื่อมาจากประเทศจีน ภาษาจีนเรียกว่า หงเชี่ยน โดยความเชื่อของจีนคือ หนุ่มสาวที่โชคชะตากำหนดให้มาคู่กัน จะมีเชือกสีแดงที่มองไม่เห็นผูกอยู่ที่ข้อเท้าของแต่ละฝ่าย (ในความเชื่อของญี่ปุ่นเปลี่ยนจากเชือกสีแดงเป็นด้ายสีแดงผูกอยู่ที่นิ้วก้อยของทั้งสองฝ่ายแทน) ตำนานเล่าว่าเทพเจ้าที่ชื่อว่า (เยว่เชี่ยเหลา) เป็นผู้ควบคุมกำหนดด้ายแดงแห่งโชคชะตา

เครดิต : http://teen.mthai.com/love/75733.html

           คุณล่ะ...เชื่อไหม?  คู่แท้ หริอ Soul mate หรือ Destined Flame  เส้นคาบเกี่ยวระหว่างความจริงกับความเชื่อมันมักแยกกันไม่ออก คนบางคนอาจได้ค้นพบเรื่องราวจากการดำเนินชีวิตจริงที่เดินไปด้วยกันกับความเชื่อ แต่ในขณะเดียวกันคนบางคนอาจจะไปไม่ถึงไม่สามารถแตะต้องสิ่งเหล่านี้ได้....  พรสวรรค์ หรือ โชคชะตา ไม่ได้มีเหมือนกัน  ทุกคน... แต่พรแสวงคุณเป็นผู้กำหนด (กรรมเกิดจากการกระทำของเราเอง) เว้นเสียแต่ว่า... ทำดีที่สุดแล้ว แต่ยัง   ไม่ได้มาซึ่งสิ่งที่คาดหวังไว้  คู่ หรือ คี่  ก็สุขได้เสมอ... (ให้กำลังใจตัวเองคิดบวก)

***จงดำเนินชีวิตแบบสะสมสุข และไม่ปิดกั้นคนบางคน หรือสิ่งบางสิ่งที่เข้ามาในชีวิตเรา... 

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

คนอีสานบ้านเฮาก็มีคือกัน เอิ้นสายแนน แม่นบ่
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 1/6/2559 22:29:23
ผู้แสดงความคิดเห็น

ไม่ใช่คนอีสานค่ะ เป็นคนใต้ อิอิ
แต่คำว่า "สายแนน" [ สาย-แนน ] : หมายถึง คู่ครองที่เคยอยู่กินกันมาหลายภพหลายชาติ, บุพเพสันนิวาส, เนื้อคู่ <==แบบนี้รึเปล่าค่ะ?
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 2/6/2559 6:49:13