Login
-
 view (500 )     comment (10 )     last update : 18/10/2559 17:26:15
ติ๊ก
เตือนภัย เพื่อนๆ house of love

ขอเตือนภัยเพื่อนๆ นะครับ มีสมาชิกบางคนในเวฟนี้ จะหลอกเอารูปผู้หญิงน่าตาดีเป็นลูกครึ่งมาหลอกตีสนิทแล้วจะส่งของมาให้เหมือนมีน้ำใจจากต่างประเทศแล้วให้เราจ่ายเงินรับของจำนวนเป็นหมื่น โปรดอย่าหลงเชื่อ ทำกันเป็นขบวนการจริงแล้วเครือค่ายอยู่ในประเทศไทยนะครับ ผมเจอกับตัวเองแต่ไม่หลงเชื่อ อยากฝากให้เพื่อนๆ ระวังครับ

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

คนเดียวกัน ภาพถ่าย Miss london bridge (น่าจะรูปคนอื่น) ผมเสริชเจอในเวปอื่นด้วย อย่างที่บอกเตือนหนุ่มๆไว้ ยังไงระวังกันต่อนะ ไอ้พวกนี้มาหลายรูปแบบ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 20/10/2559 0:14:47
ผู้แสดงความคิดเห็น

ทำไมกฎหมายไทยไม่เด็ดขาดกับคนพวกนี้ซักที เห็นแล้วหน่าย กี่รายต่อกี่รายแล้วที่ต้องตกเป็นเหยื่อ ต้องสูญเงินกันไปตั้งเท่าไหร่ สงสารคนที่เขาทำงานเก็บเงินกันมาเกือบทั้งชีวิต หาคนจริงใจคบได้ยากแล้วสมัยนี้ อย่าว่าแต่หนุ่ม ๆ เลย สาว ๆ เองก็ยิ่งต้องระวังให้มาก...

และพูดไม่ทันขาดคำ เจอชาวต่างชาติเข้ามาทักซะแล้วค่ะ เพิ่งอ่านข้อความเมื่อเช้านี้เอง...55555 จัดชุดใหญ่ให้อีกสักทีจะดีมั้ยน้า คราวนี้มาแบบกัปตันเลยเชียว มีความลับด้วย โอ้โหววววว....เดี่ยวก็ให้ติดต่อกับท่านกงซุนเช่อ ซะเลยนี่ !!!!!!!!
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 21/10/2559 11:20:01
ผู้แสดงความคิดเห็น

โลกเรานี่อยู่ยากขึ้นทุกวันจริงๆ หาคนจริงใจยากกว่าทองอีกตอนนี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 21/10/2559 12:14:20
ผู้แสดงความคิดเห็น

ระวังตัวกันบ้างนะครับ อย่าหลงในรูปที่เห็นกันอย่างเดียว ความจริงใจอย่าคุยกันเรื่องเงินๆ ทองๆ ถ้ามีเรื่องราวนี้ ก็ต้องสงสัยกันไว้นะครับ ความรัก ความจริงใจ เงินคงซื้อไม่ได้ครับ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 21/10/2559 18:33:30
ผู้แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณแทนอีกหลายๆคน ช่วยกันอย่างนี้ได้บุญเยอะนะครับ ใครเจออะไรมาแชร์กัน น่าจะดีนะ แต่อย่าถึงกับเอามาประจาน ถูกใจก็ like ให้พี่เค้าเลย
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 18/10/2559 20:07:27
ผู้แสดงความคิดเห็น

ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ครับ นี่ปลอมตัวเป็นหญิงชาวต่างชาติ ทำเป็นพูดไทยไม่ได้ แล้วเอารูปผู้หญิงสวยๆ มาหลอก แล้วใช้วิธีตีสนิทมากมาย ถ้าใครไม่สังเกตให้ดี หลอกเงินเป็นจำนวนมากๆ ที่เดียว ผมไม่อยากแจงรายละเอียดมาก แต่นี่คือภัยสังคมจริง เหมือนอย่างข่าวตามหน้าโทรทัศน์เลย ที่ฝรั่งหลอกสาวไทยให้ส่งเงินไปก่อนแล้วจะมาแต่งงานด้วย อะไรประมาณนั้น แต่นี่มีเครือข่ายในไทยด้วย ผมได้ตรวจสอบทั้งเบอร์โทร สวมรอยเป็ฯเจ้าหน้าที่ชิปปิ้งของไทยโทรติดต่อให้มารับของจากต่างประเทศด้วย รายละเอียดไม่อยากเล่ามากนะครับ เข้าใจว่าคนเชื่อก็มีคนไม่เชื่อก็มีครับ แค่รู้สึกเจอมากับตัว ไม่อยากให้เพื่อนๆ สมาชิกเดือดร้อนครับ เพราะหลายคนก็อยากมีมิตรภาพกับเพืือนๆ ในเวฟนี้ที่ดีต่อกัน แต่มิตรฉาชีพแขวงตัวอยู่ด้วย ฝากให้เพื่อนๆ ระวังหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 18/10/2559 23:31:37
ผู้แสดงความคิดเห็น

จากประสบการณ์ตรงส่วนตัวเคยเจอมาเหมือนกันค่ะ เมื่อหลายปีก่อนมีเข้ามาทักบอกว่าเป็นชาวอังกฤษ กำลังจะเดินทางมาเมืองไทย พ่อเสียชีวิตกำลังรอรับมรดก ตั้งใจจะส่งของขวัญ น้ำหอม นาฬิกา และ เสื้อผ้าอาภรณ์....อ่านึกแปลกใจ ใครมันจะแจ๊คพ็อตโชคดียิ่งกว่าถูกหวยอะไรขนาดนี้ ของฟรีไม่มีในโลกแน่ ๆ

และแล้วก็เป็นจริงดังคาด เริ่มต้นค้นหาจากชื่อในเฟส ปรากฎว่าเป็นแกงค์คนไทยนี่ล่ะค่าาาา รวมหัวกันต้มตุ๋นหลอกลวงคนไทยด้วยกันเอง โดยที่ใช้รูปชาวอังกฤษคนนั้นมาแอบอ้าง และที่สำคัญคนอะไรจะมาพูดคุยกันทางอีเมล์ได้อย่างเดียว ส่งไฟล์เอกสารการส่งของมาให้เป็นหลักฐาน ...ก็จัดให้ชุดใหญ่เลยค่ะ เพราะตอนนั้นทำงานเกี่ยวกับการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศอยู่แล้ว เรื่องการตรวจสอบเอกสาร ต้องมาเป็นอันดับ 1 ดูจากเอกสาร และเอามาใช้โปรแกรมตรวจสอบ อ่า...ก๊อบ ๆ ๆ แล้วเอาโลโก้มาวางให้เหมือนกัน ทำนั่น นี่ โน่น โอ้โหววววว....ชีวิต นี่คิดว่าหากินทางนี้มันง่ายจนจับไม่ได้เลยเชียวเรอะ เสียใจด้วยนะคะ...และไม่ปล่อยผ่านด้วย เพราะไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อ สงสารคนอื่นด้วย เลยแจ้งความจับข้อหาต้มตุ๋นหลอกหลวง ตามจับได้ที่พัทยา เป็นถึงพนักงานระดับ....ของโรงแรมนะ แต่แอบเอาข้อมูลลูกค้ามาหากินแบบนี้ ไม่ยอมค่ะ ทุกวันนี้ไม่รู้ว่า คนพวกนั้นได้ผุดได้เกิดหรือยัง คงแย่ไปตาม ๆ กัน เพราะการกระทำของเขาเอง

เรื่องนี้จะโทษว่าชาวต่างชาติหลอกลวงอย่างเดียวก็คงไม่ได้ เพราะชาวต่างชาติหลายท่านก็เข้ามาด้วยเจตนาดี คนดีก็มี คนเลวก็มีนะคะ สังคมออนไลน์ เป็นเหมือนดาบสองคม ถ้าใช้ในทางที่ถูกและเหมาะสมก็จะเป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเอง คนรอบข้าง และสังคมภายนอก แต่หากใช้ในทางที่ไม่ถูกไม่ควร ขวนขวายเอาแต่ประโยชน์ส่วนตน แบบนี้ เชื่อเถอะค่ะว่า คนเหล่านั้นไม่มีวันพบกับความเจริญด้วยประการทั้งปวงหรอกค่ะ

ฝากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ไว้เป็นอุทาหรณ์ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าเป็น ญ หรือ ช อยากให้คบหากันด้วยมิตรภาพที่ดี เอาความจริงใจมาแลกกันดีกว่าค่ะ สังคมจะได้น่าอยู่ขึ้น

ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ที่ฝากมาแชร์ด้วยนะคะ ^^
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 19/10/2559 10:35:26
ผู้แสดงความคิดเห็น

ดีครับ ช่วยกันแชร์ พฤติกรรมเป็นโจรในโลกไซเบอร์ ก็คิดอยู่หลายวันว่าจะให้ข้อมูลเพื่อนๆ ไหม แต่ก็คิดว่าดีกว่าให้ใครโดนหลอกอีก
ชื่อ : Nakwang นี่คือชื่อไอดีที่มาหลอกเพื่อนๆ ในเวฟ ไม่ได้กล่าวหานะครับ แต่เจอกับตัวจริงๆ แต่ผมไม่เชื่อตั้งแต่แรก ทดสอบอยู่เกือบเดือนจนแน่ใจ และนี่คือ เบอร์ของคนในประเทศไทยที่อ้างว่าเป็น shipping ส่งของในประเทศไทย ผมก็ตรวจสอบแล้ว 0615853347
หลังจากแจ้งว่าจะส่งของมาให้ แล้วจะออกอุบายให้เรานำเงินไปรับของเป็นหมื่นๆ ตามจริงเบอร์โทรทางหน่วยงานต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะต้องเป็นเบอร์ 02 นำหน้า แต่เขาใช้เบอร์มือถือ ผมแค่ไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อรายต่อไป เพราะคิดว่าเพื่อนๆ หลายคนก็อยากเจอคนดีๆ อยากมีเพื่อนใหม่ที่น่ารัก จริงใจกัน แต่ก็ควรระวังกันไว้บ้างก็ดีนะครับ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 19/10/2559 16:14:00
ผู้แสดงความคิดเห็น

ดีจังค่ะ ช่วยให้บางคนยังไม่รู้ได้รู้จะได้ระวัง
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 29/10/2559 22:57:02