Login
-
 view (303 )     comment (3 )     last update : 4/2/2560 15:56:50
นางฟ้าไซเบอร์
บันทึกของการเดินทาง

กลับมาแล้วค่ะ อ้อ...ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า หน้าโปรไฟล์เก่าเข้าไม่ได้แล้ว เพราะลบสถานะจากสมาชิกเว็บไปแล้วค่ะ จริง ๆ ว่าจะไม่เข้ามาแล้วล่ะ เพราะอยากคุยกับคน ๆ นึง คนเดียววววววไปเลย แต่บังเอิ๊ญญญ...ดันติดที่ว่า ติดต่อเขาคนนั้นไม่ได้...เลยต้องเข้ามาสมัครสมาชิกใหม่...แฮ่ะ ๆ ไม่เป็นไรค่ะ เข้ามาก็ไม่ได้คุยกับใครนะ...เข้ามาเพื่อจะเล่าเรื่องราวดี ๆ ระหว่างการเดินทาง 3 วัน 2 คืน แบ่งปันความหนุกหนานกันค่ะ เริ่มกันเลย....

 

 

วันแรก วันที่เท่าไหร่หว่า....ติ๊กต่อก เริ่มจำไม่ได้แระ อิอิ (25/01/60) 

ล้อหมุนเฉียด ๆ 9 โมง โอ้วววมายก้อด....จุดหมายแรกคือ วัดสมานรัตนารามค่ะ พระพิฆเนศเมืองแปดริ้ว....อ่ะจ๊ากกกก!!!ใหญ่มากกกกกกกกกกกก ไม่เคยไปได้แต่ผ่าน เที่ยวนี้ได้ไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุที่ประดิษฐานกลางน้ำด้วย ถือเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง....จริง ๆ อยากจะเดินให้รอบหมดทุกจุดนะคะ แต่มีเวลาแค่ 15 นาทีก็เลย แชะ แชะ แชะ เก็บภาพไว้...อยากจะบอกว่า กว่าจะได้โซ้ยมื้อกลางวันปาเข้าไปบ่าย 2 โมง หิ้วท้องรออออออ แต่ก็คุ้มค่ะ กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ยักษ์ ปลาช่อนแปดริ้ว แม่ะสะใจหายห่วง งานนี้เรียกว่า "อิ่มจังตังค์อยู่ครบได้เลยค่ะ" อัญเชิญทุกท่านได้ที่ "ครัวคุณหลิน" นะคะ อร่อยทุกอย่างเลย 

 

ไหว้พระแล้ว กินอิ่มแล้วลุยต่อค่ะ ...... Go to Rayong "ระยองฮิ"...ไปทำอะไรหว่า.....ต๊อก ๆ ๆ กว่าจะมาถึงก็เย็นย่ำค่ำมืด พระอาทิตย์เหรอคะ...ลาขอบฟ้า เซย์กู๊ดบายไปหลายเพลาล่ะคะ รอเราไม่ไหว แต่ก็ยังดีที่ได้ไปชมการสาธิตช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจมน้ำ ว้าวววว ได้ความรู้เพียบ...กราบขอบพระคุณวิทยากรค่ะที่รอ ร้อ รอยันค่ำ 

ลุยต่อค่ะ....คราวนี้ได้เวลากินอีกแระ ไปกันที่ "วิลล่า บาหลี รีสอร์ท แอนด์ สปา" ที่พักติดทะเล ชายหาดแหลมแม่พิม สวย สงบ อาหารใช้ได้ นอนฟังเสียงคลื่นกล่อมนอนเคลิ้มมมมมมมวนไปค่ะ....หลับฝันดียาวไป 1 คืน

 

 

 

26/01/60.....หลังจากที่อิ่มมื้อเช้ากันแล้ว ก็ไป แชะ แชะ แชะ ริมทะเลซ้าหน่อย...ล้อหมุน เป้าหมายต่อไปคือ วัดหลวงพ่อโสธร (ไม่ต้องสงสัยค่ะว่าทำไมย้อนกลับ) เพราะจริง ๆ ถ้าไม่ติดว่าสาว ๆ ช้อป ชิม ชิว กันเกินไปจะทำเวลาได้ตั้งแต่วันแรกคงได้เข้าไปสักการะหลวงพ่อแล้ว แต่ต้องเปลี่ยนกะทันหัน....วันนี้ผู้นำกองทัพ "ชะโงกทัวร์" สั่งการมาว่า "ห้ามแวะเซเว่น"....อ๊ากกกก!!! สาว ๆ ถึงขั้นโอดครวญ 55555....ยิงยาวมาถึงวัดหลวงพ่อโสธรเลยค่ะ เย้ ๆ ๆ ดีใจได้มาสักการะแล้ว ด้วยความตั้งใจที่ทำมาได้ทุกปี ทุกวันเกิด และปีนี้ก็ได้มาจริง ๆ ดั่งคำอธิษฐาน...อ่ะ 20 นาที...ก็ปั่นขาวิ่ง ซิ่งฟาส 8 กันไปค่ะ โชคดีที่เป็นวันธรรมดา คนไม่เยอะ เราได้สักการะหลวงพ่อทั้งองค์จำลอง และ องค์ที่ประดิษฐานในพระอุโบสถหินอ่อน...ขอบคุณสวรรค์ที่นำพาให้ทุกท่านได้มาที่นี่...ชะแว้บแอบวิ่งไปบูชาแหวนติดนิ้วมา 1 วง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ทุกครั้งที่มาบูชาแหวนวงใหม่ แหวนวงเก่าก็จะอันตรธานหายไปทันที หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ทั้งที่ใส่กระเป๋าเสื้อไว้แท้ ๆ ... (แล้วแต่วิจารณญาณส่วนบุคคลนะคะ).....จากนั้นเราก็มุ่งหน้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิ ไปทำไรคะ....อ่อ ไปเยี่ยมชมกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวกันค่ะ...พี่ ๆ เขาทำงานกันยังไง ได้รู้กันเลยทีนี้ เห็นแล้วอยากเป็นตำรวจท่องเที่ยววววว....แต่ อายุเกินแระ 555555 เสร็จแล้วเราก็มุ่งหน้า วิ่ง สู้ ฟัด ตรงไปยัง...จังหวัดพระนครศรีอยุธยาค่ะ....ต้องร้องเพลงนี้มั้ย "อยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อน ฯ" ....เข้าเขตเมืองนี้รู้สึกได้ว่าเหมือนได้กลับบ้านหลังเก่า อุ้ย...ไม่ใช่แม่อุบลนะคะ...คริคริ...(มโนไปว่าตัวเองเป็นนางเอก 5555) เข้าที่พักสิคะ สวย หรู ดูแพงต้องที่นี่ " The Cavalli Casa Resort " ห้องพักสวย อาหารอร่อย กุ้งแม่น้ำตัวเบ้ง ๆ จัดไปค่ะ ....แต่ละคนก็ได้พักกันเต็มที่ เพราะห้องดี อาหารดี ดนตรีเลิศ บริการเยี่ยม เพื่อน ๆ ไปเที่ยวกันได้นะคะ นอนหลับฝันดีไปอี๊กกก....

 

 

 

 

เช้าวันที่ 27/01/60.......ลุยกันเลย ไปดูพี่ ๆ สายตรวจจักรยานเขาทำงานกันค่ะ สาธิตกันให้ดูจะจะ สุดยอดดดด ปรบมือวนไปค่ะ...เสร็จแล้วก็กลับมาทานข้าวเที่ยงที่โรงแรมเดิมค่ะ...คราวนี้มีเซอร์ไพร้ส์วันเกิดจากพี่ ๆ ด้วย กราบบบบบบบงาม ๆ ขอบพระคุณมาก ๆ ค่ะ ....กินเสร็จก็สายวัดต่อสิค่ะ อย่าให้เสียเวลา มุ่งหน้าสู่ "วัดใหญ่ชัยมงคล" ไปกี่ครั้งก็ยังสวยงาม ยิ่งใหญ่เสมอ...ไหว้หลวงพ่อโต ที่ "วัดพนัญเชิง" จากนั้นไปเก็บภาพ หมู...เอ้ย หมู่ โดยมีฉากหลังคือ ทิวทัศน์อันสวยสดงดงามที่ "วัดไชยวัฒนาราม" .....งานนี้ สาว ๆ แทบลมจับเพราะแดดเปรี้ยง เลีี้ยงไม่ไหวกันเลยทีเดียว .....ช่างภาพปวดใจ กว่าจะมัด เอ้ย จับรวมตัวกันได้ลิ้นห้อย 5555...เสร็จงาน จนทริป "ชะโงกทัวร์" หัวทิ่มกันเป็นแถว นอนสลบสไลจนถึงบ้านเกิดเมืองคนแกร่ง "กำแพงเพชร" กันเลยทีเดียว....ช่างภาพเหรอ ไปเงียบกริ๊บตั้งแต่ปิดประตูรถแล้วค่ะ....คร่อกกกฟี้!!!zzzzzzzzz  

 

 

วันนี้ยาวววววววววววไปหน่อย ค่อย ๆ อ่านนะคะ เม้นท์ได้แต่อย่าแรง คนเมืองกำแพงขี้น้อยใจนะค้าาาา อิอิอิ คนชอบเที่ยว ไหวพระ ทำบุญ....ขอบุญกุศลที่ได้กระทำ ขอให้กรรมดีที่ได้สะสมมาไม่มากก็น้อยได้พบ ได้เจอคนที่อยากเจอซักทีเถอะ....สาาาาาาาาาธุ _/|_

 

 

อนุโมทนาบุญฝากเพื่อน ๆ ทุกคนด้วยนะคะ...สวัสดีปีใหม่ไทย ปีใหม่จีน ซินเจียหยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ เฮง ๆ รวย ๆ กันทุกคนนะคะ ^^

 

ได้เวลาเก็บของกลับบ้านนนนนน....ไปละ ฟิ้วววว!!! 

 

 

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

เขียนได้สนุกมากเลยค่ะ ชอบมากๆ ฮ่าๆ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 4/3/2560 15:09:39
ผู้แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณมากค่า ^^ แล้วว่าง ๆ แวะมาอ่านมั้ยนะ จะมาเล่าเรื่องใหม่กันอีก ^^
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 5/3/2560 17:56:20