Login
-
 view (263 )     comment (2 )     last update : 7/1/2561 10:19:35
Seed
มันใช่อย่างที่คิดป่ะ !เคล็ดลับเลือกคู่ครองที่จะอยู่กับคุณตลอดไป

   เรื่องความรักในสังคมสมัยนี้มันคาดเดาได้ยากมากว่าอนาคตนั้นจะเป็นไปในทิศทางใด  เพราะเท่าที่สังเกตุที่บ้านเราในเวลาเรื่องความรักบางคนนั้นถึงการเอาชีวิตเลยที่เดียว  อย่างที่ปรากฏในข่าวที่เราได้ยินกันทุกๆวัน  อย่างเมื่อไม่นานมานี้ที่เป็นข่าวใหญ่อย่างครึกโครนสนั่นทั้งประเทศ  กรณีที่หนุ่มการไฟฟ้าได้ยิ่งคู่หมั้นสาวเพียงแค่ห้าวันก่อนแต่งงานเท่านั้น เพราะอาจจะเป็นเรื่องกิกที่คู่หมั้นสาวไปด่าทอกิก  จนนำไปสู่การฆาตรกรรม 

  เห่อมันช่างเป็นเรื่องที่หดหู่เป็นอย่างมาก  ซึ่งไม่อยากให้มันเกิดขึ้นเลยสำหรับบ้านเรา    มันจะผิดไหมหากผู้เขียนมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้ ทั้งเรื่องการหึ่งหวงเรื่องการหย่าร้าง นั้นเป็นเรื่องที่ความสวยเข้ามาเกี่ยวข้อง  เพราะอย่างน้อยๆที่ผู้เขียนเองคิดเช่นนี้เนื่องจากทำไมคนก่อนๆในอดีตนั้นพวกเขาอยู่กันมาแบบจนแก่เฒ่าไม่ทอดทิ้งกันเลย    เพราะพวกเขาไม่ได้มองคนที่หน้าตามั่งสาแต่อย่างใด  เพราะคนแก่รุ่นพ่อแม่เรานั้นรักกันมาและฝ่าฝันอุปสรรคมาหนักต่อหนัก  มาจนสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้  จนทำให้ในบางครั้งนั้นพวกเขามีเรื่องทะเลาะพวกเขาจะเอาเหตุผลมาเป็นหลักไม่ใช่เอาอารมณ์เหมือนคนสมัยนี้

   วันนี้อาจจะผิดหรือถูกว่าไปอีกอย่างในเรื่องของความรัก  ว่าเราควรที่จะเลือกคนแบบไหนมาเป็นคู่ครองในชีวิตอย่างยาวนาน   บางทีการเขียนอาจจะกระทบผู้อ่านหลายต่อหลายคนซึ่งผมเองก็ต้องขออภัย ด้วยหากเกิดข้อผิดพลาด

   เหตุผลที่สำคัญที่สุดในการเลือกคู่ครองนั้น  ผมมองว่าสิ่งที่จะขอกล่าวประการเหล่านี้อาจจะเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ทีต้องการเลือกมาเป็นคู่ครองชีวิตให้ยั่งยืน

  1 .เลือกคนที่ทำมาหากิน และขยันในการทำงาน

            บางคนเดียวนี้อาจแปลกว่าทำไมต้องเลือกคนที่ขยันขันแข็งในการทำงาน  เพราะเท่าที่ผมรู้บางคนสมัยนี้ไม่เหมือนคนสมัยก่อนที่ผู้หญิงมักจะเป็นผู้ตามผู้ชายตลอด  เนื่องจากสังคมสมัยก่อนนั้นหน้าที่หลักในการทำมาหากินนั้นเป็นหน้าที่ของผู้ชาย  ผู้หญิงหรือแฟนนั้นแค่ช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ชายเท่านั้น  แต่สังคมสมัยนี้ความแตกต่างมันเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้หญิงบางคนหาเงินเก่งกว่าผู้ชายบางคนสะอีก  แน่นอนว่าความต้องการคือการอยากได้คู่ครองที่หน้าตาดี  บางคนต้องการหล่อเลา อะไรประมาณนั้น  แต่หารู้ไหมว่าหลายต่อหลายคนที่เลือกหน้าตามาก่อนนั้นส่วนมากจุดจบคือการที่บุคคลคนนั้นต้องด้วยการจากลา  

       ฉะนั้นหากคนเราจะเลือกใครเข้ามาเป็นคู่ครองในชีวิตเลือกคนที่ทำมาหากินมากกว่า

2.พยายามเลือกคนที่ทำมากกว่า “พูด” 

          เดี่ยวนี้คำ”พูด”ของแต่ะละคนนั้นเป็นสิ่งที่เชื่อใจยากมาก   เว้นแต่คนที่เรารู้จักกันมาอย่างยาวนาน  หลายต่อหลายคนนั้น พูดซะดูดีกว่าการกระทำสะอีก   แล้วเราจะรู้ได้อย่างไหรหล่ะว่า คนๆนั้นเป็นคนที่พูดไม่ตอแหล  หรือมีมารยา   บางที่คำพูดคนเรานั้นมันไม่ได้ตัดสินการกระทำได้มากเท่าไหร่หรอก  เพราะการกระทำมากกว่าเป็นการที่แสดงความบริสุทธิ๋ใจได้อย่างยาวนาน

3.  ไม่เลือกคนที่ฐานะ

        คนเราเกิดมานั้นมีบางอย่างที่แตกต่าง  บางคนเกิดมามีโอกาสดีแล้ว  ไม่จำเป็นหรอกที่ต้องทำงานหนัก ชีวิตไม่ได้ทำอะไรก็สบายแล้ว  เพราะเกิดมาอยู่บนกองทอง  แต่อย่างไรก็ตามการที่คนเราจะเลือกคู่ครองเข้ามาในชีวิตนั้นควรเลือกคนที่นิสัยมากกว่า  เพราะแม้คนที่มีฐานะดี  ใช่ว่าคนคนนั้นจะมีนิสัยอย่างกับฐานะ

4.  หน้าตาบางที่ก็ไม่สำคัญเท่ากว่า”นิสัย”

       แน่นอนว่าช่วงแรกของการคบกันนั้นบางคนถือหน้าตาต้องมาก่อนเสมอกว่าอื่นใด   ผมเข้าใจแค่เพียงประเทศนี้เท่านั้นที่หน้าตานั้นต้องมาก่อนอยู่เสมอแต่อย่างไรก็ตามบางที่พออยู่นานๆไปนั้น  หน้าตาคนเราก็จะหมดไปนั่นคือการที่คนเราเหลือแต่นิสัยเท่านั้น   เพราะจากที่เห็นกันอยู่ทุกวันนี้ใช่ว่าหน้าตาคนเรานั้นจะดีเสมอกว่านิสัยนั้นหาไหม  แหมแต่บางคนการที่คนเรานั้นจะมีหน้าตาดี  แต่นิสัยรับไม่ได้เลย บางคนคบกันไปโดยทีต้องทนกลำกลืนกับนิสัยแย่ๆของผู้ที่มีหน้าตาดี ทั้งหลาย   

  ฉะนั้นหากคนเราที่จะเลือกใครเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตแล้วคงต้องเข้าใจว่าการที่คนเรานั้นจะอยู่ได้นานๆ  ไม่ใช่เพียงแค่เหตุผลเพียงบางข้อเท่านั้นยังมีอีกหลากหลายสิ่งและหลายๆอย่างที่จะเข้าเป็นส่วนหนึ่งเพื่อที่จะทำให้เรานั้นมีความสุขอย่างยั่งยืนต่อไป 

  เท่านี้แหล่ะที่ผมจะฝากไว้เพื่อบางที่การที่จะรักใครสักคนในยุคปัจจุบัน  มันเป็นเรื่องที่ยากมาก  เพราะคนเราบางคนเลือกเยอะเมื่อเลือกเยอะแล้วเหตุผลที่ตามมานั้นคือ การเสียใจในภายหลัง  ขอให้จำไว้ว่า  แม้ร่างกายเราจะโดนทำร้ายไม่เท่าเจ็บใจกับรู้สึกที่เผลอไปแล้วต้องมาชำใจในภายหลัง  มันคือสิ่งที่เจ็บปวดยิ่งกว่าโดนมีดเฉือนสักอีก       

  #เช่าชุดเเต่งงาน #ตัดชุดเเต่งงาน http://www.88imagestudio.com/     

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

ประโยคสุดท้ายที่คุณเต้ลบอกผมไว้คือ. อย่าเยอะ
อย่างไรก้อตาม ถ้าทรงนี้
แนะนำให้ปรึกษาผู้รู้ท่านนึง
นามว่า ...ป้าจิ
แกจะชอบอะไรเยอะๆประมาณนี้แหละ
แต่น้องต้องมียี่สิบบาทก่อนนะ.
นะ...ลองดู
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 7/1/2561 14:51:50