Login
-
 view (239 )     comment (3 )     last update : 27/1/2561 11:27:29
Seed
เพียงเเค่จำกัด"รัก"คืออะไร

บางที่เรื่องราวความรัก"นั้น"มันอธิบายไม่ถูกว่ามัน คืออะไรกันเเน่
   ตอนวัยรุ่นบางครั้งเรานิยามไม่ออกว่าความรักมันหมายถึงอะไรกันเเน่ มันจำกัดเเค่เพียงคือ"การให้"เท่านั้นหรือ  เเค่ได้"พูด"ว่า"รักกัน"เเล้วมีอะไรกันเมิ้ลคนปัจจุบันที่เขาทำกันนั้นหรือ   อาจจะใช่ในช่วงนั้น
 เเต่พอมาถึงยุคกลางของชีวิต  เริ่มเข้าใจ"คำว่า"รักมากขึ้น โดยที่ความรักนั้นมันอาจจะไม่ใช่การที่คนหนึ่งที่บอกว่า"คิดถึง"เวลาที่คุยกัน  ความรักมันเป็นเรื่องที่เล็กมากๆ เเต่การที่จะให้ได้ความรักที่เเท้จริงนั้น  หรือทางที่จะได้ความรักที่เเท้จริงนั้นมันมีหลากหลายองค์ประกอบที่จะต้องจูงกันด้วยกัน  "ยิ่งใหญ่"ยิ่งกว่าความรักนั้นมันคือความสุขที่อยู่กับเราได้ทุกวี่วัน  หรือไม่อาจจะไม่มีความสุขในบางครั้ง เเละเเค่ช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น 
  มันยากที่จะนิยามเรื่อง"ความรัก"ในทุกวันนี้  จนไม่เเน่ใจว่า"ความรัก"เดียวนี้มันคืออะไรกัน  ความรักคือความรักในตัวเงินเท่านั้นหรือ !  หรือเเค่"ความรัก"ในความหล่อเหลา ความสวยเท่านั้นหรือ  คนเเก่ๆก่อนนั้น ทำไมเขาไม่ได้หล่อสวย  เเต่พวกเขาอยู่ได้เเละครองความรักอย่างยั่งยืน  ไม่ใช่เเค่เพียงอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น   เท่าที่สังเกตุมาค่านิยมของฝรั่งยังดีกว่าค่านิยมของคนๆตะวันออก  
ตอนที่เห็นพวกเขาที่มีครอบครัวเดินทางมายังประเทศเรานั้น  สังเกตุข้อหนึ่งนั้นคือการที่พวกเขาไม่ได้เลือกอย่างที่เราเป็นอยู่ทุกวันนี้ บางคู่อาจจะอ้วนๆๆบางคู่เเฟนไม่สวยก้อมีบ้างไรบ้าง  นั้น"คือ"วิถึเเห่งความสุขของพวกเขาที่ไม่ได้ตั้งกฏเกณฑ์อะไรมากหนัก  
  ทุกวันนี้อะไรมันก็ดูเเย่ไปหมด  เเละรู้สึกว่าไม่กล้าที่จะหาคำดังกล่าว  เเต่เมื่อถึงจุดหนึ่งเชื่อสิคนเราอยู่คนเดียวไม่ได้หรอก เเม้ว่าตนเองบอกว่า"ฉันสามารถอยู่คนเดียวได้"มันเพียงเเค่เป็นคำหลอกๆที่ให้กำลังใจตนเองเท่านั้น หรือไม่บางคนทนอยู่กับความรัก"ที่มันไม่ได้ทำให้เกิดความสุขเเต่อย่างใด   เเต่ไม่เข้าใจว่านั้นหรือคือความ"รัก"ในเมื่อความรักมันคือการที่ทำให้เกิดความสุข  เเล้วทำไมต้อง"ทน"
   

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น


อยากเม้นท์ มากกว่านี้เหลือเกิน แต่พักนี้ยุ่งค่อคๆ
คนเราร้อยความคิด ร้อยความต่าง
อยู่คนเดียวได้หรือไม่
สุดท้าย เราว่าอยู่กับสิ่งรอบๆตัว ใครบวก ลบ มีความสุขกับสิ่งที่เป็นได้แค่ไหน
" ตัวเองเท่านั้น ที่ตอบโจทย์ "
^-^
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 28/1/2561 2:41:47
ผู้แสดงความคิดเห็น

ไม่ใช่เเนวคิดครับ ที่เกิดมาล้วนมีคู่ เเต่คนเขาไม่เข้าใจเเละไม่เคยพอกับสิ่งที่มีอยู่ เลยไปหาสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิม พอพลาดสิ้งใหม่ ก็ไปหาสิ่งใหม่อืนเเทนที่ วัฐจักรมันเป็นเเบบนี้ครับ เเน่นอนว่าคุณต้องทนกับโลกเเห่งความเป็นจริงในยามที่คุณกลับบ้าน จะโทพูดคุยกับเพื่อนต่างก้อมีครอบครัวหมดเเล้ว คุนจำเป็นที่ต้องเดียวดาย ถ้าคุณมีการกำหนดกฏเกณฑ์ในการดำเนินชีวิตอย่างมากมาย เชื่อสิ
#เช่าชุดเเต่งงานได้ที่ http://www.88imagestudio.com
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 28/1/2561 12:31:43