Login
-
 view (254 )     comment (3 )     last update : 29/1/2561 17:08:23
Seed
ความเป็นจริงในโลกเเห่งความเหงา

ความเป็นจริงในโลกเเห่งความเหงา
ความเหงามันช่างเจ็บปวดที่สุดในยามที่คนเราไม่มีใครไว้คอยปรึกษา อาจจะเป็นเพราะความต้องการที่จะ"อยู่"คนเดียว เเต่นั้นมันไม่ใช่วิถีของมนุษย์คนเรา ที่บ้างครั้งมันเเค่ต้องการให้ระบายด้วยอารมณ์ชั่ววูบเพื่อให้มันหายในวันหนึ่งเท่านั้น
บางคนไม่ต้องการ"ความเหงา"ด้วยการสร้างวาทกรรม"ความรัก"ขึ้นมาเเบบจอมปลอมจนเมื่อถีงเวลากลับทุลักทุเลเพื่อให้คนนั้นรักษา"ความรัก"จนสุดท้ายต้องเเยกย้ายกันไปโดยเเบบไม่รู้ตัว จนบางครั้งนั้นคนเราเรียกมันว่าความรักที่เจ็บปวด เเละไม่ต้องการสิ่งเหล่านั้น สุดท้ายคุณก็ต้องเจอกับความเหงาที่มายึดใจของคุณ 
ช่างเหนื่อยเหลือเกินกับเรื่องความรักจนกลายเป็นอีกเรื่องหนึ่ง บางคนกลับเปลี่ยนเป็นคนล่ะคนมันขนาดนั้นเร้ย เพื่อผ่อนคลายความเหงาออกจากตน ทั้งที่ตนยังคิดว่ามันคือความเหงาไม่สามารถทำอะไรตัวเราได้ นั่นเเหล่ะคือความเหงาที่คนบางคนบอกว่า ตัวคนเดียวมันก็อยู่ เเต่มันอยู่ได้จริงหรือ 
เมื่อคุณรักใครสักคนจนใช้ให้มันอยู่กับคุณตลอด ระวังความเหงาจะมีเยือน เวลานั้นมันเปลี่ยนคุณได้ เเล้วคุณจะคิดได้เมื่อวัยชราใกล้เข้ามา เเละเวลานั้นเป็นเวลาที่สายที่คิดที่จะย้อนกลับมาอีกครั้ง

.

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

บนโลกใบนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอนหรอกคะ แต่สิ่งนึงที่แน่นอน คือ ใจเรา สู้ๆนะคะ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 13/7/2562 11:21:32
ผู้แสดงความคิดเห็น

บนโลกใบนี้ คนเรามีความเจ็บปวดที่แตกต่างกัน แต่สำหรับฉันความเหงา เป็นความเจ็บปวดที่ไม่ได้ทำให้ทุรนทุราย แต่มันกลับอยู่ในชีวิตเรื่อยๆแบบอึนๆมึนๆ มันโหวงๆในท้องแปลกๆ บางครั้งมันทำให้ใจเต้นผิดจังหวะ ไม่ได้ทำให้ตายแต่ทำให้ชชีวิตเหมือนอมทุกข์เรื่อยๆ จะสุขก็สุขไม่สุด จะทุกข์ก็ทุกข์ไม่มาก สรุปความได้ว่า ความเหงาคือสิ่งที่แปลกประหลาดที่สุดในโลกมันเข้ามาโดยที่ไม่รู้ว่าทำยังไงมันจะออกไป
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 29/1/2561 20:08:09