Login
-
 view (306 )     comment (6 )     last update : 18/2/2561 8:25:17
หม่องฯ
ทำไมไม่มีคนมาจีบ (ตามหลักการตลาด)

ทำไมไม่มีคนมาจีบ (ตามหลักการตลาด)

คุณ ๆ ประสบกันบ้างรึเปล่าว่า ในชีวิตไม่มีคนมาจีบทั้ง ๆที่หน้าตาดีหรือไม่ ก็ทำไมไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนกับเค้าหว่า บางทีหน้าตาดีของเรา นิสัยดีของเรา อาจไม่ตรงกับใจเขา ถ้าเอาหลักการตลาดมาอธิบาย ก็ต้องบอกว่า สินค้าดี ไม่ใช่จะการันตีว่าจะขายดีเสมอไป
Product มันเป็นแค่ P ตัวที่หนึ่ง ยังต้องดู Price ราคา place ช่องทางการจัดจำหน่าย และ Promotion ควบคู่ไปด้วย

Price ของเรา ไม่ได้หมายถึงสินสอด แต่หมายถึงสิ่งที่เขาต้องจ่ายเพื่อมาจีบ หรือเป็นแฟนเรา บางคนตั้งกำแพงเยอะว่าแฟนฉันต้องแบบนั้นแบบนี้ เจ้ากี้เจ้าการ เปลี่ยนแปลงชีวิตแฟนใหม่ ตั้งแต่หัวจรดเท้า เท้าจรดหัว ขี้หึง จุกจิก แบบนี้แปลว่าคุณตั้งราคาคุณไว้สูง คนจะเข้าหาคุณ ต้องมีรถขับ ต้องรวย ต้องหล่อ อันนี้ก็ถือเป็นราคาที่คุณตั้งไว้เหมือนกัน

Place คือช่องทางการจัดจำหน่าย แต่ประยุกต์มาอธิบายได้ว่า คุณมีช่องทางให้เขาพบปะเจอะเจอได้มากแค่ไหน บางคนมีชีวิตอยู่สองที่ คือบ้านกับที่ทำงาน  เลิกปุ๊บกลับบ้าน หรือมีรถที่บ้านมารับ ไม่มีใครรู้จัก พบเห็นอะไรดี ๆ ในตัวคุณเท่าไหร่ หรือมีคนชอบ แต่ไม่เคยมีโอกาสแม้แต่จะได้ยิ้มให้ เคยไหมครับเห็นโฆษณาในทีวี แล้ววิ่งไปดูในห้าง ไม่มีขาย ร้านปากซอยก็ไม่มี ที่ไหนก็ไม่มี จนไม่อยากซื้อแล้วยังมีอีกหลายช่องทางในเน็ตในอะไรไอ้พวกเวป Facebook Hi5 Tagged พวกนี้ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่ง  แถมฟรีอีกตั้งหาก แถมใช้ได้ทุกภาษา  แถมมีภาษาไทยด้วย  แต่จะยึดภาษาหลักเป็นอังกฤษ ดัช ผรั่งเศส ฯลฯ ไว้ก่อน ส่วนเราจะตามด้วยไทย ก็ไม่มีใครว่าอะไร แถมเจ้าเวปนี้ลงรูปได้ไม่จำกัด ผมเข้าไปดูบางคน หูยยย...ใส่รูปที2ถึง3ร้อยรูปดูกันไม่หวาดไม่ไหว แบบชนิด หายใจเข้ารูปหายใจออกรูป เรียกว่าหากจะคิดจะจีบใครก็สามารถมองได้ทุกมุม พูดถึงเรื่องรูป บางคนหวงจัง ไม่กล้าลงรูป กลัวคนจะเอาไปทำมิดีมิร้าย ทำสิเน่ห์ไสยศาตร์ ขยาศาสตร โถ คิดมากนะเจ้ การที่คุณจะประกาศหาคู่หาเพื่อน มันก็ต้อง Presentกันสุดๆ ให้คนที่เห็น มันเกิดอาการ น้ำลายหก อยากจะชกตัวเอง แล้วรีบติดต่อไปโดยทันใด คิดกันง่ายๆระหว่างคนที่ลงรูปกับคนที่ไม่ลงรูป คุณเลือกจะติดต่อใคร  แน่นอนทุกคนก็จะเลือกคนที่ลงรูปก่อน มันก็เหมือนการซื้อสินค้า คุณจะซื้อสินค้าที่คุณไม่รู้จัก หรือ คุณจะเลือกซื้อสินค้าที่มีการโฆษณาสรรพคุณ แน่นอนทุกคนก็ต้องเลือกอย่างหลัง มันก็เหมือนกับตอนเวลาคุณไปสมัครงาน ในใบสมัคร หรือในจดหมายสมัคร ตลอดจน resume ต้องโฆษณา สรรคุณกันสุดฤทธิ์สุดเดช ชนิดให้ไอ้ฝ่ายHRอ่านแล้วแทบรีบยกหูโทร.มาตามตัวเราไปสัมภาษณ์อย่างรีบด่วน  ส่วนไอ้คนประเภทกระมิดกระเมี้ยนทำเป็นแบบความดีก็คือกุงเกงในมีไว้ใส่ไม่ได้มีไว้โชว์ โถ ความดีกะ ความสามารถ มันไม่เหมือนกัน  แบบนี้ส่งไปเถอะเป็น100ๆบริษัท ใบสมัคร จดหมาย มีหวังลงตระกร้าขยะหมดแหละ    การหาเพื่อนการหาแควน มันก็ไม่ต่างกัน มันก็ต้องมีการโฆษณา ประสัมพันธ์ ทำการตลาดเฉกเช่นเดียวกัน   อย่าไปกลัวการไปทักผู้ชายก่อน หรือการชวนเขาเข้ามาเป็นเพื่อน (add) มันไม่เป็นการเสียหล๊งเสียเหลี่ยมขอผู้หญิงหรอก  จำไว้ยุคนี้ ด้านได้  อายอด นะตะเอง


สุดท้าย Promotion อันนี้ถ้าดีจริง แจ๋วจริง ไม่ต้องใช้มากหรอกครับ Promotion ทางการตลาดหมายถึงการส่งเสริมการขาย พวกประชาสัมพันธ์ การสร้างภาพต่างๆ การลดแลกแจกแถม .. ประเภทจีบวันนี้ดูหนังฟรีสองเรื่อง อย่างคนแถวนี้ เธอก็ลุกมาทำไดอารี่ เอารูปสวย ๆปิ ๊งๆ ของเธอไปแปะไว้ ผมก็อนุมานเอาว่าเธอจะทำโปรโมชั่นตัวเธอเอง การเป็นนักกีฬา เป็นหัวหน้าห้อง เป็นลีดเดอร์ เป็นคนเรียนเก่ง แล้วได้รับการยกย่องเชิดชู เป็นตัวแทนนักเรียน ได้รางวัลโน่นนั่นนี่ ล้วนแล้วแต่เป็นการ Promotion ในเชิง PR ครับ

สมัยนี้เขาว่ากันไปถึง P ตัวที่ห้า หกแล้ว คือ Packaging คือ หน้าตา ถ้าประยุกต์มา ก็น่าจะหมายถึง บุคคลิก หน้าตา การแต่งตัว การพูดจา อะไรที่ดูได้ ฟังได้

สุดท้ายคือ People ปกติหมายถึงคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสินค้า บริษัทนั้นๆ แต่กรณีที่เราคุยกัน ผมว่ามันคือเพื่อนที่คุณ คบหาอยู่ พ่อแม่ พี่น้อง ซึ่งจะส่งผลถึงภาพพจน์คุณ ด้วย 

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

ผมก็ยังสงสัยอยู่อ่านแล้ว แต่ มา commentพอไปดูProfileอ้าว รูปการ์ตูน ก้ ขนาดนี้ ยังไม่กล้า present ตัวเอง ทำให้สัญนิฐาน หนีวงแชร์ มา หรือหนีเจ้าหนี้ หรือ หลบใครบางคน มาเล่น
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 24/2/2561 20:51:27
ผู้แสดงความคิดเห็น

ก็ง่ายๆอ่ะค่ะ คนส่วนใหญ่เวลาจะเลือกซื้ออะไรซักอย่างก็มักจะมองที่รูปลักษณ์ภายนอกก่อนน่ะ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 3/3/2561 21:50:34