Login
-
 view (243 )     comment (12 )     last update : 18/2/2561 9:39:13
หม่องฯ
4ยุคของหญิงไทย

เห็นคุณสาวๆหลายต่อหลายท่านมักจะมาpostกระทู้เกี่ยวกับความเหงา.ความโดดเดี่ยวและเดี่ยวดาย. ทำให้นึกถึงภาพบางประการ เคยได้คุยกับผู้สันทัดกรณี เค้าบอกว่าผู้หญิงเรานับตั้งแต่เกิดมา.สามารถพูดได้ตามลักษณะ และอารมณ์ที่ไม่ค่อยคงเส้น..คงวา..แล้วแต่เงื่อนไข..และโลกการจิตณาการของเธอ จัด. แบ่งออกมาเป็น4ยุคหรือภาษาประกิตเขาเรียกว่าGeneration กำหนดขอบเขตโดยอายุ และเงื่อนไงบางอย่าง

........ยุคแรก เขาเรียกยุคทอง .ยุคนี้กำหนดช่วงอายุตั้งแต่18-25 ยุคนี้จะเป็นยุคที่ความฝันคุณเธอจะเจิดจ้าแจ่มจำรัส งดงาม เนื่องจากตัวเลือกต่างๆมีให็คุณเธอเลือกแยะ จิตณาการต่างๆเรื่องคู่จึงเป็น เงื่อนไขที่สูง เช่นหล่อ รวย สูง หยักโศก และมีเชื้อหน่อยๆ(ที่ว่า เชื้อ นะเชื้อเจ้า นะ..เชื้อHIV คงไม่มีใครบ้ามาเอาหรอก) เพราะฉะนั้นPop.ในการที่คุณเธอจะพบคู่ตุลางัน นะมีความเป็นไปสูงมาก หากไปตรงกับเงื่อนไขของเธอที่ตั้งไว้ประดุจกฎเหล็ก.พูดง่าย ๆก็คือ.โค้งนี้คือยัง...เซ๊งลี้..ฮ้อ

.......ยุคที่สองก็เป็น ยุคสัมฤทธิ์ ก็คือทองผสมกับทองแดง คุณค่าด้านราคาก้ถูกหน่อย..เรียกว่าหากคุณเธอพ้นจากยุคทองแล้ว ยังไม่พบคนถูกใจละก็ตอนนี้เริ่มหนาวๆร้อนๆแล้ววุ๊ย มัยล่ะการจะหาคู่สักกะคนไม่หมู..เลยวุ๊ย .. ช่วงอายุของยุคนี้ ก็อยู่25-30 เพราะฉะนั้นเงื่อนไขบางประการที่เคยตั้งไว้ตั้งแต่ยุคทอง ก็อาจมีการลดเงื่อนไขนิดหน่อย เพื่อการแจ้งเกิด อย่างเช่นเคยตั้งสเปคไว้..หล่อ รวย สูง และมีเชื้อหน่อย สเปคอาจจะลดลงไป ว่าเชื้อไม่ต้องก็ได้..หยักศกหยักโศกไม่จำเป็น..ของนอกกาย..แต่อย่างไรก็ตามทั้งที่ตามสเปคของคุณเธอที่ตั้ง ไว้ตอนโลกสีชมพู..ตอนนี้สีฟ้าระเรื่อๆแล้ววุ๊ย..ไงๆ..ก้มาบ้างเหอะ..ก้สเปคแบบนี้ที่คุณเธอตั้งมาตะแรก ต้องหาจากคนหลายๆคนมารวมกันอาจหาได้..โดยไม่ยาก

.......ยุคที่สามคือยุคตะกั่ว.  เราก็้ทราบดีอยู่แล้วราคาตะกั่วนะย่อมด้อยค่าลงมาอีก การ-ซื้อขายจะอยู่ในรูปของน้ำหนัก เพียงแต่หน่วยที่ใช้จะเป็น ปอนด์ เท่านั้น ช่วงอายุของยุคนี้ คือ30-40 และช่วงอายุนี้จะเป็นช่วงอายุที่ค่อนข้างประสพความสำเร็จในหน้าที่การงาน ซะเป็นส่วนใหญ่..แต่อย่าไรก็ตามหนุ่มที่จะอยู่ในรุ่นราวคราวเดียวก้เล่นไปปลีกวิเวกกะสาวอื่นซะเป็นส่วนใหญ่แล้ว ที่เหลืออยู่อาจจะเป้นพวกตัวปัญหา.... จับผิดจับถุกพาลปวดร้อนปวดหนาวเปล่า..เพราะฉะนั้นเรื่องคู่ตุรางันแล้วคุณเธออาจจะ หนาว ร้อนหนักใจมากยิ่งขึ้นยามที่ต้องผจญกับงานหนัก แล้วต้องกลับมานั่งรำพึงรำพันที่บ้านด้วยความโดดเดี่ยว อ้างว้าง มัยว้า..รถไฟฟ้าสายสีส้ม สีเหลือ สีแดง มันสร้างช้าจริงวุ๊ย...เมื่อไร จาเสร็จว้า...ตกรถด่วนขบวนสุดท้ายก็แล้ว..รอขบวนนี้แหละ..เพราะฉะนั้นอัตราการต่อรองของเงื่อนไขภายในใจคุณเธอ อาจจะลดลงไปมากไม่ต้องสูง ก็ได้ว้า..รวย หรือไม่รวย..ไม่เป็นไร..เรามาเริ่มต้นกันได้ใช้ชีวิตอย่างประหยัดหน่อย ของชั้นก็ทำไว้แยะแล้ว..ไม่เป้นไร..กากี่นั้งกันท้างน้าน..ไม่ต้องหล่อก็ได้..สเป๊คลดลงมาแยะเลย หากบางท่านใจร้อนหน่อย..ไม่เป็นไร..ขอให้เป็นผู้ชายก็พอ..และดีพอก็ฮ้อแรดแล้วแฮ่..ผมเคยเจอเพื่อนสมัยเรียน คุณเธอก็ตั้งสเป๊คไว้แบบนี้ล่ะ แต่มาเจอเธออีกที..อ้าวเพื่อนร่วมชั้นเรียนด้วยกัน มัยมาอยู่นี่ ฟะ มันเลยบอกเฮ้ยมันเสร็จ ชั้นแล้ว..แบบนี้ก็ไม่ไหว เล่นทรยศต่อความเป็นเพื่อนนี่หว่า เล่นเอาเพื่อนมาเป็นสามี..แล้วแถม..เจ้าเพื่อนคนนี้ลงพุงพุ๊ย..หัวเถิดนิด ๆก็ว่าไม่เป็นไร ยามว่างชั้นจะได้นอนหนุนพุงเค้าเกาสะดืดมันส์ดี..นี่แหละสเปคต่างๆอาจพังทะลายไปหมด ก็มักจะเกิดยุคนี้ ล่ะ

......ยุคสุดท้ายก็คือยุคกระดาษ..นั่นคือชั่งกิโลขายอย่างเดียว ยุคนี้ ผู้สันทัดกรณีท่านว่าไว้ ก็ตั้งแต่อายุ40ขึ้นไป..และยุคนี้ ย่อมที่ยากในการเปลี่ยนใจแล้ว..เพราะสิ่งต่างๆที่ผ่านมาเริ่มชินชาหรือเรียกว่า..ชินไปเอง..ผู้หญิงยุคนี้มักจะเริ่มใช้ เวลาส่วนใหญ่ไปกับการท่องเที่ยว..ไกล..หรือไม่บางท่านอาจจะเข้าวัดเข้าวา ไปเลย..เรียกว่าไม่เที่ยวก็ ธรรมะ ละ ใครคิดจะจีบผู้หญิงยุคนี้อาจต้องเตรียมการมากหน่อย ในด้านรู้ที่จะต้องตรงกับเธอ เช่น เธอชอบธรรมะ ก็ขยันไปศึกษาธรรมะ กับเธอบ้าง..ไปวัด ไปวา ไปหาพระหาเจ้า..(เพื่อขอหวยขอของดีไม่เกี่ยว ..นะ)..จึงจะพิชิตใจเธอได้จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย ..แต่อย่าลืมไปอย่า..ช่วงคุณผู้หญิงวัยนี้..เค้าเรียกว่าวัยทอง..ที่เค้าเรียกว่า..ลมจะไป..ไฟจะมา..ฟ้าจะผ่า..หมาจะเห่า.. ช่วงนี้จะเฮี้ยนจนผิดสังเกตุ..จนน่ากลัวคือในลักษณะฮอร์โมนในตัวเริ่มลดน้อยลง...แบบ..ว่าหากขาดฮอร์โมน..มากๆ.. บ้านก็แตกเอาดื้อๆเหมือนกัน..แล้วท่านลองไปดูสถิติของการหย่าร้างมักจะอยู่ในช่วงนี้ท้างน้าน..ทั้งๆที่รักกันมาดี.. ลูกโตเป็นหนุ่มเป็นสาว..แล้ว..จะเกิดปัญหาครอบครัวแตกแยกช่วงนี้....บางครั้งถึงต้องใช้จิตแพทย์เข้าช่วย...

........เด็ก.และเยาวชนควรอ่านและพิจารณา..และห้ามดื่มเกินวันละสองขวด

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

แล้วเป็นผู้ชายยุคไหนค่ะ คุณพี่
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 1/5/2561 8:42:52