Login
 view (220 )     comment (5 )     last update : 21/4/2561 5:35:19
หม่องฯ
ท่องเที่ยวแบบกางเต็นท์

ไปเที่ยวแบบกางเต็นท์นอน  เมื่อก่อนผมไม่เคยคิดถึงเลย  เหตุผลเพราะว่าทำไมจะไปเที่ยวทั้งทีต้องไปลำบากยากเข็ญถึงขนาดนั้น  หลังจากมีคนๆหนึ่งที่เราได้รู้จักและสนิทกันได้ชักชวนผมลองไปเที่ยว  และพักแบบกางเต็นท์ ที่เขาใหญ่  และ  สวนป่าเจ็ดคต โดยเอาเต็นท์ของเขาไป ทำให้ได้สัมผัสกับบบรยากาศท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ แบบ360องศา ยามค่ำคืนได้ยินเสียงริ่งไรไรร้องครางกันระงม แบบไม่เหงา หรือเงียบเกินไป  ผู้คนที่มากางเต็นท์ มีการทักทายด้วยความเป็นมิตร มีการแบ่งปันสิ่งขาดเหลือ  หรือมาช่วยกางเต็นท์สำหรับผู้มาใหม่แต่อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับวิธีการนัก   ซึ่งบรรยากาศความเป็นมิตรแบบนี้ เราจะหายาก หากเราไปพักตามรีสอร์ท หรือโรงแรมที่มีลักษณะต่างคนต่างอยู่ แถมเวลานอนก็อยู่ในห้องสี่เหลี่ยมไม่มีโอกาสที่จะออกมานอนดูดาว  หลังจากทริปนั้นแล้วผมก็จัดการหาซื้อเต็นท์ ซื้อถุงนอน สำหรับการพักแบบท่องเที่ยวแบบนี้ในทริปต่อไป

ตอนนี้สถานที่ไปบ่อยมากบางครั้งก็ไปคนเดียวคือ พื้นที่สวนป่าเจ็ดคด - โป้งก้อนเส้า อยู่ในเขต อำเภอแก่งคอย สระบุรี  ที่อยู่ห่างจาก  กรุงเทพเพียง130กม.เอง  ขับรถไปเพียง ชม.เศษๆก็ถึงแล้ว  ที่ชอบเพราะที่นั่นบรรยากาศคล้ายปางอุ๋ง  แม่ฮ่องสอน  ข้อสำคัญที่นั่นห้องน้ำห้องท่าสะอาด และมีจำนวนมากพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่มากางเต็นท์ แถมอาหารการกินหากไม่ทำเองก็สะดวก มีร้านค้าสวัสดิการ ร้านอาหารตามสั่ง ราคาบ้านๆ ของข้าราชการกรมอุทยาน บริการ  เรียกว่าขาดเหลืออะไรมีพอๆกะ7-11เลยแหละ

นักท่องเที่ยวที่มาพักแรม โครงการฯ ได้จัดที่พักออกเป็น 2 ประเภท ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกรับบริการ คือ บ้านพักรับรอง และเต้นท์ที่พักแรม สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ และยังมีจุดชมวิวที่ ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม ในระยะไกลได้อย่างชัดเจนนอกจากการชมน้ำตก เขื่อนเก็บน้ำ จุดชมวิว และ พื้นที่โครงการยังมีพันธุ์ไม้นานาชนิด ที่น่าสนใจไม่น้อยให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน  ค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ที่มาท่องเที่ยวกางเต็นท์  จะอยู่ในรูปการบริจาค ก็เห็นส่วนใหญ่ก็บริจาคกันคนละ30-50บาทต่อคน บางคนมากางเต็นท์อยู่เป็น10กว่าวันก็บริจาคให้2-3ร้อยบาท เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร ลองดูบรรยากาศจากคลิปที่ผมทำ คงต้องคัดลอกURLไปวางไว้ เนื่องตรงนี้ไม่สามารถกดlinkตรงไปได้

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

น่าไปค่ะชอบ เส้นทางสะดวกใช่ไหมค่ะ รถเก๋งธรรมดาเข้าไปได้ไหมค่ะ อันตรายไหม ถ้าผู้หญิงไปคนเดียว มีเจ้าหน้าที่ดูแลไหมค่ะ อยากดูภาพบรรยากาศค่ะ.
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 29/5/2561 7:27:50

ทางเข้าไปสะดวก ถนนราดยางตลอด รถเก๋งสามารถเข้าไปได้สะดวก มีที่จอดรถใกล้ที่กางเต็นท์ และกลางคืนจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หลัง4ทุ่มจะดับไฟ และห้ามส่งเสียงดังรบกวนความสงบ ช่วงนี้น่าไป อากาศกำลังสบายๆ และคนมากางเต็นท์ ไม่มากนัก หากหน้าหนาว คนจะแห่มากางเต็นท์กันมากไม่สะดวก
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 29/5/2561 8:16:51
ผู้แสดงความคิดเห็น

มีตัวทากเหมือนเขาใหญ่ไหมค่ะ เผอิญไม่ถูกกันค่ะ5555
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 29/5/2561 17:05:56

ไม่มีหรอกครับ พื้นที่ที่กางเต็นท์ เหมือนป่าโปร่ง พื้นที่แห้ง ทากไม่มาอยู่หรอกครับ ลองดูคลิป จากที่ผมให้ URL
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 29/5/2561 20:48:01