Login
-
 view (247 )     comment (3 )     last update : 26/5/2561 23:54:59
Aiw
อยากให้อ่านค่ะ

มีคนมากมาย ไหลผ่านเข้ามาในชีวิตเราตามวันเวลา บางเวลาก็มีเข้ามาพร้อมกันมากมาย บางเวลาก็อาจจะเดินออกไปจากเรามากมาย บางคนสร้างความทรงจำที่แสนประทับใจจนยากที่เราจะเดินต่อ แต่โลกก็ยังคงหมุนต่อ เวลาก็ยังคงเดินต่อปฏิทินก็ยังเดินต่อและไม่มีสิ่งใดหยุดรอ เราจึงต้องเริ่มทำความเข้าใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตเรานั้นเข้ามาเพื่อให้เราเรียนรู้เข้ามาเพื่อให้เราเข้าใจในบางบทเรียนและสุดท้ายแล้วทุกสิ่งเหล่านั้นก็ย่อมเดินตามกาลเวลาจากเรา

 

คนบางคนที่เรารักมาก คนบางคนที่เราชอบมาก คนบางคนที่เราคุยด้วยทุกวันในวันนี้ อีก 10 ปี 20 ปีหรือ 30 ปีอาจจะเป็นคนเดียวกันที่เดินผ่านเราไปแต่เราอาจจะจำกันไม่ได้แล้วเพราะทุกอย่างย่อมเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาหรือความรู้สึก

 

เพราะในช่วงเวลาในชีวิตเราย่อมมีสิ่งมาเติมเต็มในเวลานั้นที่หลากหลายเปรียบดังตัวเราเป็นแก้วใบ 1 ช่วงเช้าเราอาจจะอยากดื่มนมร้อนร้อน ช่วงบายเราอาจจะรู้สึกร้อนหรืออยากดื่มน้ำเย็นๆแก้วใบเดิมนั้นก็ได้เติมน้ำเย็นลงไปแล้วจะเห็นได้ว่าชีวิตเราก็เหมือนแก้วใบ 1 ที่เติมสิ่งที่หลากหลายเข้าไปในช่วงเวลาใดเวลา 1 เท่านั้นดังนั้นแล้วอย่าได้กักขังสิ่งใดไว้อย่างไรคิดสิ่งใดไว้เพราะหากเรายึดสิ่งใดไว้มันจะทำให้เราทุกข์เพราะมันจะเป็นตะกอน ใจอย่างเช่นทถ้าเรายังไม่ยอมเทนมออกตั้งแต่เช้าผ่านไปครึ่งวันนมเหล่านั้นก็อาจจะเน่าได้ดังเช่นความรู้สึกเราที่เรายึดติดในอดีตหากเราไม่ยอมปล่อยไม่ยอมเทออกมันก็ทำให้เกิดทุกข์ทางใจ

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

มีคนเคยบอกว่า ถ้าเราเอาเวลาไปคิดถึงเรื่องที่ทำให้เราทุกข์ ก็จะทำให้เวลาของความสุขที่เราควรจะได้รับนั้นน้อยลง
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 27/5/2561 20:44:29
ผู้แสดงความคิดเห็น

อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 27/5/2561 22:06:36