Login
-
 view (261 )     comment (4 )     last update : 27/5/2561 14:31:25
Pete
Hello Happiness

ถ้าวันนี้ตื่นเช้ามาแล้วพลาดอะไรหลายอย่าง เช่น กาแฟถ้วยโปรด - อาหารมื้อเช้าแบบที่ต้องการ – ตื่นไม่ทันแก๊งเพื่อนๆที่ไปตลาดน้ำดำเนินสะดวก – รายการวิทยุเด็ดๆที่ออกอากาศตามเวลาเป๊ะ - พลาดตลาดนัดตอนเช้า - ไปไม่ทันรถไฟที่มีปลายทางที่น้ำตกไทรโยค และอีกสารพัดจะพลาด

 

แต่คุณยังมีปัจจุบันที่พร้อมจะเป็นปัจจัยให้ไปสู่ความสำเร็จหรือสิ่งที่ต้องการได้เสมอ  การพลาดอะไรบางอย่างไม่ได้หมายความว่าจะต้อง “พลาดตลอดไป”  พอๆกับการที่ “ได้อะไรทุกอย่าง” ก็ย่อมมีวันที่ไม่ได้เช่นกัน เพราะธรรมชาตินั้นยุติธรรมเสมอ

 

ถ้าคุณมีปัจจัยดีๆ  เจ้าปัจจัยเหล่านั้นก็พร้อมจะเป็นฐานหรือ stepping stone ที่ทำให้คุณก้าวไปสู่ความก้าวหน้าตามที่ต้องการได้ตลอด ขอเพียงอย่าหยุดสร้างความก้าวหน้าหรือความเจริญให้กับตัวเองก็เป็นพอ  และนั่นคงมากพอที่จะทำให้ใครที่คิดท้อแท้บางคนมีกำลังใจที่จะเดินหน้าไปในเชิงบวกได้

 

ลองมองไปรอบๆตัว...บางทีการสวมทีเชิร์ตตัวเก่งราคาไม่แพง คู่กับยีนส์ตัวเก่าที่มีรอยขาดหรือถลอกบ้าง โดยมีรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้ามอคคาซีนคู่ใจพาเดินย่ำไปไหนต่อไหน น่าจะเป็นเรื่องราวสบายๆที่ทำให้ใจบางเบา รู้สึกโล่ง ตอนที่ไปเมียงๆมองๆดูสินค้า หรือข้าวของต่างๆที่อยากดู อยากซื้อเพื่อผ่อนคลายหลังจากทำงานหนักมาทั้งสัปดาห์

 

แม้จะไม่มีคนข้างตัวหรือคนรู้ใจ แต่ คุณอาจรู้สึกผ่อนคลายในแง่ที่ใจโล่งพอจะรับรู้หรือเรียนรู้สิ่งใหม่ๆได้มากมาย บางทีการทีต้องคอยเอาใจคนอื่นๆน้อยไปมากไปอาจทำให้ขาดโอกาสในการรับรู้สิ่งใหม่ๆไปหลายเปอร์เซ็นต์ (ไม่ได้บอกว่าการไม่มีคู่เป็นเรื่องดี แต่ ถ้าอยู่คนเดียวบ้างย่อมทำให้ใจสงบพอจะรับรู้ถึงความรักตัวเอง และการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆในชีวิตได้ดีเหมือนกัน)

 

แต่ถ้ามีคนที่รู้ใจจริงๆ เขาหรือเธอก็น่าจะทำให้คุณมี “ความสุข” จน “รู้สึกได้”ชัดเจน  ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุขก็ไม่รู้ว่าจะอยู่ด้วยกันไปทำไม...

 

แม้คุณจะพลาดจากอะไรหลายๆอย่าง...รวมถึงพลาดจาก “ความรัก”ในอดีต...แต่ คุณสามารถสร้างความสุข และชีวิตเชิงบวกได้ด้วยตัวเองเสมอ  ขอเพียงหาโอกาสหยุดว้าวุ่นสักพัก ปล่อยให้สมองรับรู้สิ่งใหม่ๆบ้าง...เมื่อนั้นธรรมชาติจะมอบความสมดุลให้กับคุณเอง(โดยมีคุณเป็นคนเปิดฉากนั้นขึ้นมา – เมื่อมีความสงบจน “คิดได้”)นั่นเอง

 

pete@(hand)somewhere

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

Wrong as a teacher,correct as a student,..Pete.
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 14/9/2562 16:54:20
ผู้แสดงความคิดเห็น

สวัสดีค่ะคุณพีท...และเพื่อนๆคุณพีทค่ะ

"พลาด"...คือ อดีตที่แก้ไข...เปลี่ยนแปลงไม่ได้...
แต่เป็น case study ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง...แก้ไข...

^_^ อ้อจัง
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 30/5/2561 7:55:41
ผู้แสดงความคิดเห็น

อ้อจัง...

การเรียนรู้ความผิดพลาด "ของตัวเอง" นั้นยิ่งใหญ่เสมอ

ยิ่งถ้าได้ประมวล "ความผิดพลาดของคนอื่น" ยิ่งรอบคอบมากขึ้น

สองสิ่งผสมกันทำให้ชีวิตสมบูรณ์แบบมากไปเรื่อยๆ

Thanks.
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 30/5/2561 10:11:33