Login
-
 view (235 )     comment (3 )     last update : 9/7/2561 11:11:15
Yo
บางสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตา .. แต่สัมผัสได้ด้วยใจ

สิ่งที่มองไม่เห็น ไม่ได้หมายความว่าไม่มีจริงบนโลกใบนี้ หลายต่อหลายคน ต้องเจ็บกระดองใจมานักต่อนัก เพราะสิ่งที่มองไม่เห็นนี่แหละค่ะ สสาร ใด ๆ บนโลกใบนี้ไม่มีวันจะสูญสลาย ฉันใด สิ่งที่ทุกคนมองไม่เห็นนี่แหละค่ะ ไม่เคยมีวันดับสูญเช่นกัน ..

          เกริ่นมาตั้งนาน คาดว่าคงจะเดากันออกว่า ส่งที่มองไม่เห็นด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยหัวใจ ที่ว่านี้ก็ คือ       “ ความรักนั่นเอง ” คำนิยามของความรัก มีมากมาย ขึ้นอยู่กับจินตนาการของแต่ละบุคคล ความรักมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะรัก คุณพ่อ รักคุณแม่ รักลูก รักเพื่อนพ้อง ... ฯลฯ ไม่ว่าจะรักรูปแบบไหน มันก็คือ สิ่งที่มนุษย์เราๆ ต่างต้องการมีไว้ในใจทั้งนั้น ความรักไม่ได้เป็นรูปธรรม แต่สิ่งที่แสดงออกอย่างเป็นรูปธรรม คือความรู้สึกที่มาจากความรักต่างหาก .. เมื่อรักเกิดขึ้นในหัวใจของใคร เราจะรู้สึกว่าหัวใจพองฟู เต้นรัว และ แรงเมื่ออยู่ใกล้ๆคนที่เรารัก .. ความรัก ไม่เคยทำร้ายใคร แต่ความรู้สึกที่เกิดจากรักต่างหากที่สามารถทำลายล้าง หรือ สร้างสรรค์ ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้

          หากคิดจะรัก จะต้องเผื่อใจไว้สำหรับความรู้สึกที่มากับความรัก จะสุข จะทุกข์ สมหวัง หรือผิดหวัง ก็ขอให้ใช้สติเป็นตัวกำหนดจิตของเรา .. ชีวิตมักมีเส้นทางให้เลือกเดินเสมอ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ และขอให้ทุกท่านในนี้ ได้พบกับคนที่ใช่ สำหรับเรากันทุกคน ..

         

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

เห็นด้วยครับ...

เมื่อรักใครแล้ว ควรอยู่ใน mode เหล่านี้

You touch to FEEL

You listen to HEAR

You look to SEE

แล้วรักจะเป็นสุขครับ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 9/7/2561 19:07:49
ผู้แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณนะคะ .. ความรักเป็นสิ่งสวยงาม และหล่อเลี้ยงหัวใจให้ชื่นฉ่ำ ^_^
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 9/7/2561 21:19:38