Login
-
 view (291 )     comment (7 )     last update : 11/7/2561 19:03:52
Love
กำลังใจสำหรับคนพ่ายแพ้

มีเพื่อนคนหนึ่งของเรา เล่าให้ฟังเกี่ยวกับหลายสิ่งที่เป็นไปในช่วงเวลาของชีวิตหนึ่ง..ณ จุดนั้นมันคือความพ่ายแพ้ หลายสิ่งถาถมประดังเข้าใส่ล้วนแต่เป็นเรื่องที่หนัก เรื่องความรักที่ล้มเหลว ความไม่เข้าใจกัน การหักหลัง โดนโกง แถมญาติโกงนี่หนักเลย  การทำธุรกิจ ที่ไม่ลงรอยกัน(อย่าลงทุนกับคนที่ไม่มีประสบการณ์ ด้านธุรกิจ) ความบ้าระห่ำ ของคนที่คบกัน ญาติผู้ใหญ่เสีย...จิปาฐะที่ประเคนให้ เรียกได้ว่าอ่อนแอ เจ็บปวด ล้มเหลว ท้อแท้ สิ้นหวัง เบื่อหน่าย..เก็บตัว เยอะไปหมด บางครั้งบางคนก็ต้องการเวลาพักฟื้น บางครั้งก็ต้องการ การรักษา บางครั้งเราอาจกำลังอยู่ที่มืดมิด เดียวดาย บางครั้งจากคนที่เข้มแข็ง แทบจะไม่มีสิ่งเหล่านั้นหลงเหลืออยู่เลย..ถ้าโชคร้าย คุณจะขาดคนที่จะอยู่จุดนั้นกับคุณ ถ้าโชคดีคุณจะมีใครสักคน ที่จะอยู่จุดเดียวกับที่คุณอยู่ ขอภาวนาให้คนที่พ่ายแพ้ ไม่ว่าเรื่องใด ขอให้ผ่านจุดนั้นมา ด้วยสิ่งใดก็ตาม แต่ทุกอย่างต้องการเวลา และหนทางในการเยียวยาไม่ว่า คุณจะแกร่งสักแค่ไหน แต่วันหนึ่งคุณพยายามที่จะลุกขึ้นจากความมืดมิด ค่อย ๆ ยืนขึ้น ค่อย ๆ ก้าว ๆ  ค่อย ๆ เรียนรู้ การสร้างสมาธิ เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยเยียวยาได้ ลุกขึ้นมา แล้วคุณจะรู้ว่าชีวิตยังแกร่งได้อีก (ความสุขไม่ใช่การมีบ้านหลังใหญ่ สำหรับความรัก คนที่จะยืนข้างโดยเฉพาะคุณต้องอยู่ในจุดที่ไม่มีใครต้องการ คุณคงโชคดีมาก ๆ สู้ต่อไป)

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

ของแบบนี้ อยู่ที่ใจค่ะ
ยิ้มให้ตัวเองมากๆ
แล้วมันจะผ่านไป คิดไว้ค่ะ เราจะผ่านมันไปได้
มันก็แค่ เราโชคดีเดินเตะก้อนหิน แค่นั้นเอง
ดีเท่าไหร่แล้ว เราไม่เดินเตะเอากำแพงเข้า คงเจ็บกว่านี้แยะเชียว

ยิ้มให้ตัวเองมากๆ
และ หัดแบ่งปันรอยยิ้มให้กับคนรอบๆ
ความสุขไม่ไหนหรอกค่ะ
มันจะกลับมา พร้อมความอิ่มใจ ที่คุณแบ่งไป
มันเป็นสิ่งที่ทำได้ และเกิดขึ้นจริง
เมื่อคุณทำ
ขอให้ พบเจอแต่ความสุข ปราศจากความทุกข์ สำหรับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคน
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 11/7/2561 23:57:16
ผู้แสดงความคิดเห็น

เวลาสำหรับพักใจ ไม่ได้มีเพียงแค่หลังจากที่ใจบาดเจ็บ แต่ควรที่จะต้องให้หัวใจได้พักบ้าง ความรักเป็นเรื่องแปลก คนที่วิ่งตามหา มักจะไม่เคยได้รับความรักนั้น .. แต่เมื่อใดที่ใจหยุดนิ่ง ความรักก็มักจะแวะเวียนมาทักทาย .. หากเรียนรู้ที่จะหยุดพักใจ ก็คงจะต้องเรียนรู้ที่จะหยุดยืนอยู่นิ่งๆ รอให้ความรัก ตามมาทันเรานะคะ ... โขคดีนะคะ ..พักได้ แต่ต้องลุกขึ้นมาตั้งหลักใหม่ .. อย่าให้เวลาสำหรับเสียใจ ยาวนานเกินไปค่ะ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 12/7/2561 12:57:24
ผู้แสดงความคิดเห็น

สู้ๆค่ะ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 12/7/2561 17:43:27
ผู้แสดงความคิดเห็น

....
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 28/7/2561 18:08:15
ผู้แสดงความคิดเห็น

สู้ๆๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ??
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 2/8/2561 13:32:53
ผู้แสดงความคิดเห็น

ไม่ว่าคุณจะผ่านเหตุการณ์อะไรที่เลวร้ายในชีวิต เราเชื่อว่า สักวันนึงมันจะผ่านไปและทำให้เราเข้มแข็งขึ้น มีแรงพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้า เราเชื่อเสมอว่า วันข้างหน้าคือวันที่ดี เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 13/7/2562 11:17:46