Login
-
 view (218 )     comment (3 )     last update : 30/8/2561 10:32:25
Yo
เปิดตา เปิดหัวใจ เพื่อค้นหารักครั้งใหม่กันดีไหม

ความรักสำหรับใครบางคน มันช่างพบกับทสรุปที่ง่ายดาย เข้าใจกัน ไม่ซับซ้อน และ ยืนยาว ลงเอยด้วยการได้ใช้ชีวิตคู่จนตายจากกัน แต่สำหรับใครอีกหลายคนที่ผ่านเข้ามา ณ ที่ นี้ น่าที่จะเจอแต่บทยากๆ ด้วยกันทั้งนั้น ปลายทางแห่งรัก มักจบแบบไม่ค่อยจะสวย เสียใจ เสียน้ำตากันไปหลายปี๊บกันเลยทีเดียว

ผู้สันทัดกรณีเรื่องความรักมักให้แง่คิดจำแนกความรักว่า รักมีหลายรูปแบบ รักเพื่อน รักแบบหญิงชาย หรือ รักของพ่อแม่ แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่า รักนั้นเกิดขึ้นระหว่างบุคคลใด รักนั้น คือ สิ่งสวยงาม บันดาลจิตใจให้เข้มแข็ง กล้าเผชิญต่ออุปสรรค และ ขวากหนาม แต่ถ้าคุณไปดึงเอาใครเข้ามา เพื่อเยียวยาหัวใจที่กำลังบอบช้ำ เส้นทางรัก เส้นใหม่นี้ จะเป็นเช่นไรกันหนอ

 ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ก็ อาจจะคิดว่าคนใหม่ที่เข้ามาน่าจะรักษาอาการเจ็บจี๊ด ๆ ให้คลายลงได้ เพราะการที่มีใครเข้ามาแทรกกลางระหว่างความรู้สึกเจ็บจากคนเดิม มันน่าจะช่วยบรรเทาลง จนหายจากอาการไปเลยก็เป็นได้

ความรักมักจะไม่ได้เป็นไปตามสูตรคณิตศาสตร์ ที่ 1 + 1 เท่ากับ 2 การที่คิดจะเริ่มต้นเดินทางในเส้นทางรักครั้งใหม่นั้น ควรที่จะต้องทบทวนความรู้สึกตนเองให้ดี ๆ หากไม่พร้อมจะออกเดินทาง ขอให้ประวิงเวลาให้ใจตนเองสักนิด รอให้บาดแผลเดิมทุเลา และมีจิตใจที่เข้มแข็งพอ พร้อมที่จะเดินทางในเส้นทางที่เลือกนี้ ได้อย่างมีสติ ขอเน้นย้ำ คำว่าสติ เพราะเมื่อเกิดอะไรมาสกัดดาวรุ่ง เราจะประคองตัวเองให้เดินต่อไป ไม่ใช่เสียจริต กระเจิงกระเด็นออกไปในส่วนไหนของโลกก็ไม่อาจจะรู้  เราไม่อาจจะรู้ได้เลยว่า เราจะเจออะไรในทางเส้นใหม่ที่เราเลือกเดิน มีผู้คนอีกมากมาย ที่พยายามหาคนรักใหม่เพื่อให้ตนเองลืมคนรักเก่า ท้ายที่สุดเจ็บหนักกว่าเดิม จนเข็ดหลาบ หวาดกลัวความรักไปหลายปีเลย ตัวเองบาดเจ็บคนเดียวคงไม่เป็นไร แต่คนที่เราดึงเขาเข้ามาเอี่ยวกับวังวนของใจเราหล่ะ  โปรดตรองดูสักหน่อย ก่อนที่จะคิดเริ่มต้นนับหนึ่งความรักครั้งใหม่ ว่าใจของเรานั้นพร้อมที่จะเผชิญความเจ็บ ความผิดหวัง หรือ ความทุกข์ จากการได้รักใครอีกครั้ง แล้วหรือยัง? อย่าไปคบใคร เพื่อให้คลายจากความเบื่อหน่าย ความเหงา หรือ คบเพื่อหายจากความเศร้า เพราะเมื่อความเหงา ความเศร้า ความเบื่อ มันหายไป เราอาจจะพบว่าคน ๆ นั้นอาจจะไม่ใช่คนที่เราต้องการจริง ๆ ก็เป็นไปได้ คราวนี้แหละจะตัดก็ไม่ได้ จะไปต่อก็สุดขืนข่ม.ท้ายที่สุดมันจะกลายเป็นการไปทำร้ายความรู้สึกที่ดี ๆ ของคนอีกคนที่ต้องการที่จะจูงมือเดินไปกับเราไป อยากเริ่มต้นกับใครเดินไปในเส้นทางรักครั้งใหม่ ขอให้ทิ้งอดีตไปให้หมดก่อนนะคะ ตั้งสติก่อนออกสตาร์ท เพราะเรื่องของหัวใจไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เจ็บจริงไม่มีสแตนอินนะ ... ขอให้พบรักครั้งใหม่ ที่เติมเต็มจิตใจให้แสนสุขกันทุกคนค่ะ   

 

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

ทั้งเสียน้ำตา ทั้งเสียใจ เชื่อมั่นในคำคนที่ได้ชื่อว่าลูกผู้ชาย แต่ในความเป็นจริง ไม่ใช่
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 31/8/2561 11:04:24
ผู้แสดงความคิดเห็น

เสียน้ำตา เสียใจเกิดขึ้นกับทุกคน ถือเป็นการได้ระบายทุกข์ที่เกิดจากรักที่ไม่ลงตัว แต่อย่าเสียเวลาให้กับความทุกข์ และ ความเจ็บช้ำนานจนเกินไปนะคะ .. กลับมารัก ใส่ใจตัวเอง ยิ่งอกหัก ต้องรัก และ ปลอบใจตัวเองให้มากๆ ดูแลใส่ใจตัวเอง เอาให้สวย ให้เริ่ดค่ะ แล้วความรักครั้งใหม่ที่ดีกว่าเดิม ก็อาจจะเข้ามาทักทายเราอีกครั้ง ... สู้ๆ นะคะ ผู้หญิง อย่าหยุดสวย .. ^_^
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 1/9/2561 8:08:17