Login
-
 view (242 )     comment (5 )     last update : 1/9/2561 21:21:38
Nongnu
วิธีดูแลตัวเองหลังโดนคนที่คบกันมา 9ปี เทไปแต่งงานกับคนอื่น

ในที่นี้อาจมีคนเคยมีประสบการณ์เดียวกัน หรืออาจมีคนที่เจอมาหนักกว่าเรา แต่การที่คนที่คบกัน รักกันและแพลนจะแต่งงานกันกลับเทไปเแต่งงานกับอีกคนโดยที่เราเองก็ไม่เคยรู้มาก่อน คิดว่ามันจะรู้สึกยังไง ตอบได้คำเดียวว่า พัง!! ทั้งร่างกายและจิตใจ ถามว่าแล้วเราคิดอยากจะตายเพราะคนๆนั้นๆมั้ย ตอบเลยว่าเคยคิด แต่ด้วยความที่เราเคยนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรมฝึกจิตใจมาก่อน ในครั้งนี้เราจึงรอด!!!แต่มันก็ไม่ง่ายเลยที่จะผ่านมันมาได้ วิธีที่เราใช้ไม่ยากเลย เพื่อนๆลองทำดูได้ค่ะ 

1 มองคุณค่าของตัวเอง มองว่า เรามีอะไรบ้างที่เราภูมิใจในตัวเอง เช่น เรามีงานดีๆ มีการศึกษาดี มีเพื่อนดีๆ มีครอบครัวที่อบอุ่น แล้วเราจะไปเสียใจให้คนที่ไม่รักเราแค่คนเดียวทำไม!!!

2. คิดถึงเรื่องแย่งเรื่องเลวๆของผู้ชายที่ทิ้งเราไป  แล้วบอกตัวเองว่า โชคดีแล้วที่รู้ความจริงก่อนสายกว่านี้

3. ให้อโหสิกรรมไป ไม่เคียดแค้นชิงชัง ปล่อยให้เป็นไปตามเวรกรรมที่ต้องชดใช้กันไป แค่อนุโมทนาอย่าได้เจอกันในชาติหน้ากันอีก แล้วทำบุญเยอะๆจะทำให้เราสบายใจขึ้น

4. ไปเที่ยว ไปมันทุกที่ ที่เราเคยอยากไปกับเขา แต่เราก็ไม่ได้ไปสักที ตอนที่คบกัน ไปสร้างภาพความทรงจำใหม่ๆ ที่มีแค่เรากับแก้งค์เพื่อน เชื่อเถอะมันสบายใจมากๆ

5. อย่าไปตามดูเฟส ดูอินสตาแกรมเขาล่ะ จะยิ่งชีช้ำไปใหญ่ 

เป็นไงบ้างวิธีแก้ฟกช้ำ จากอาการโดนเท!!! ใครมีวิธีอื่นนอกเหนือจากนี้ ลองมาแชร์กันได้นะคะ เผื่อจะลองทำตามบ้าง ขอบคุณที่สนใจบทความของเรานะคะ 

 

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

**หรือมันเป็นอาถัน 9ปี10เดือน เหมือนกัน ใจเขาเหมือนหิน อยู่ๆ ก็แตก โดยไม่มีปี่มีขุ่ย
ไม่เคยทะเลาะ ,ถกเถียง, มีแค่เคยดุ ไม่เคยด่า ด้วย เลยคิดว่า เป็นเวร กรรม เก่า แต่ยังทำใจไม่ได้ เพราะเรามันคนใจ เนื้อ ไม่ใช่คนใจหินซะด้วยซี มารู้ทีหลัง มีมือที่3
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 28/10/2561 21:32:54
ผู้แสดงความคิดเห็น

ยังดีนะที่คุณ เขาเท ของเราอยู่ด้วย แต่ไม่คุยกัน แบบนั้นจบแล้วจบเลย เจ็บแต่จบเนาะ ชีวิตคู่ทุกคู่มีปัญหา อยู่ที่ว่าเราจะเลือกเอาปัญหานั้นมาทำให้เราทุกข์ไหม พระพุทธเจ้าเลือกที่จะสละทุกอย่าง เพราะมันเป็นเหตุแห่งทุกข์ เราเลือกที่จะปล่อยวาง ไม่ยึดมั่นถือมั่น คนเราเกิดมา ล้วนต้องพรัดพราก เป็นกำลังใจให้ค่ะ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 2/9/2561 9:58:51
ผู้แสดงความคิดเห็น

ช่ายค่ะ ปล่อยวางได้เร็วเท่าไหร่เราจะยิ่งสบายใจได้เร็วเท่านั้น
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 2/9/2561 10:05:18
ผู้แสดงความคิดเห็น

ผมอารมนั้นเลยครับ เศร้ามาก 9จะ10ปี ทิ้งกันไปแบบไม่เหลือเยื่อยใย
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 22/9/2561 21:25:29