Login
-
 view (245 )     comment (5 )     last update : 21/9/2561 9:02:00
Yo
รักนั้นหรือ คือการลงทุน ?

ก่อนที่ใครสักคน จะลงทุนทำธุรกิจต่าง ๆ นั้น แน่นอนว่าจะต้องคิดถึงปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่มีอยู่ มาประกอบการตัดสินใจ มีงบเท่าไร ต้องใช้อะไรมาเสริมธุรกิจนอกจากเงิน หรือ สภาวะเศรษฐกิจ เป็นอย่างไร ท้ายที่สุด คือ คำถามว่า ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าไหม .. ผลตอบแทนของการลงทุนทางธุรกิจ ย่อมหนีไม่พ้นตัวเลขในบัญชีธนาคารที่งอกเงยขึ้นมา ... เห็นเป็นตัวเลขชัดเจน ...  

            แต่ในเรื่องของหัวใจนี่หนา ช่างมีความซับซ้อน เอาความรู้ทางคณิตศาสตร์ เลขยกกำลัง ถอดสแควร์รูท สมการดิฟเฟอเรนเชี่ยล อินทิเกรท มาทั้งหมด ก็ไม่สามารถประมวลผล หรือ ทำนายผลออกมาได้แม่นยำเลย แม้ว่าการลงทุนในเรื่องของความรักนั้น จะมีความเสี่ยง และ แปรปรวน ที่สูงปรี๊ด ขึ้น ลง รวดเร็ว ยิ่งกว่ากราฟของตลาดหลักทรัพย์ แต่ทุกคนก็พร้อมที่จะเสี่ยง เพราะผลตอบแทนนั้น แสนคุ้มค่าเสียเหลือเกิน

            นักลงทุนหลายคน เลือกที่จะทุ่มหมดหน้าตัก ทั้งเงิน ทั้งหัวใจ เพราะต้องการที่จะได้รักนั้นมาไว้ข้างกาย แต่อีกหลายคนก็ลังเล ที่จะยอมเสี่ยงกับการลงทุนของหัวใจในครั้งนี้

            ไม่ว่าจะลงทุนในเรื่องใด ๆ ที่มีความแปรปรวนค่อนข้างสูง ขอให้นักลงทุนทั้งหลาย โปรดใช้สติพิจารณาก่อนออกสตาร์ท ประเมินสถานการณ์ให้ดี ก่อนที่จะทุ่มหมดหน้าตักนะคะ ย้ำค่ะว่าถ้าดูแล้วคุ้มค่าแก่การทุ่มเท ทุ่มไปเลยค่ะ เพื่อผลตอบแทนคือ ความรักที่ตามหามานาน ... ขอให้สุข สมหวังกันทุกคนนะคะ

ป.ล. อย่าลืมหาเบาะนุ่ม ๆ มารองเวลาต้องหกล้ม จากการลงทุนที่ผิดพลาด ด้วยนะคะ ... สู้ ๆ ค่ะ

           

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

สวัสดีค่ะ คุณKorn .. ขอบคุณที่เข้ามาให้แง่คิดนะคะ
เห็นด้วยนะคะ ว่าการลงทุนที่เริ่มจากความจริงใจ เป็นสิ่งสำคัญมากๆ ของความรัก เมื่อมีความจริงใจเป็นพื้นฐาน ความรู้สึกดีๆ ก็จะเกิดขึ้นตามมา และสามารถพัฒนาเป็นความรักได้ในท้ายที่สุด .. ความรักเป็นเรื่องของใจล้วนๆ หากใครบางคนลงทุนด้วยร่างกาย พี่โย คิดว่าเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างเสี่ยงสูงมากค่ะ( ไม่แนะนำให้น้องๆ ใช้วิธีนี้นะคะ.. โดยเฉพาะ คุณKorn ... ) เพราะมันไม่ตรงกับผลลัพธ์ที่ต้องการ ถ้าอยากได้ใจ ก็ต้องลงทุนด้วยใจล้วนๆ กันก่อน จริงไหมคะ ในบทบาทของคู่ชีวิต เป้นการลงทุนที่ประสบผลสำเร็จในสถานภาพโสด ไปแล้ว คู่ชีวิตจะต้องลงทุนร่วมกัน สามีก็ต้องมีต้นทุนในการครองคู่แบบหนึ่ง คนที่เป็นภรรยาก็จะมีต้นทุนอีกอย่างหนึ่ง เมื่อนำมาลงทุนร่วมกัน อาจจะต้องฟันฝ่าอุปสรรคอีกมากมาย การแต่งงานไม่ใช่ตอนจบ ของความรัก แต่มันเป็นบทเริ่มต้นของการใช้ชีวิตร่วมกันกับคนรัก .. ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของคู่ชีวิตนั้นๆ .. แต่เชื่อว่า ความรักเป็นพื้นฐานที่มั่นคง จะเกิดปัญหาใดๆ ก็ร่วมกันฝ่าฟันต่อไปได้ค่ะ ...
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 27/9/2561 7:04:48
ผู้แสดงความคิดเห็น

ถูกต้องครับ....

การลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยงเสมอ...และถ้าเรื่องความรักคือการลงทุนแล้วไซร้ความรักก็ต้องยืนอยู่บนความเสี่ยงตามไปด้วย

ตอนยังไม่รัก หรือตอนลุ้นให้รักก็เสี่ยงว่าจะมีผลลัพธ์อย่างที่ต้องการหรือไม่?
พอรักกันไปแล้วก็ยังลุ้นอีกว่าจะได้ครองคู่กันหรือไม่?

พอครองคู่กันแล้ว...ความเสี่ยง...ยังไม่จบนะครับ เพราะยังเสี่ยงว่า “จะไปกันได้รอด”หรือเปล่าอีกต่างหาก

หรือแม้แต่รักกัน ทะเลาะกัน คืนดีกัน แล้วก็ทะเลาะกันอีก วนเวียนกันเป็น loop กันเช่นนี้ตลอดไป เรื่องนี้ก็ถือเป็น “สิ่งที่เลี่ยงไม่ได้” อยู่ดีครับ

สรุป...ความรัก แม้จะเจอหรือไม่เจอ - พบหรือไม่พบ - สิ่งที่ต้องเจอตลอดกาลก็คือ “ความราบรื่นในสัมพันธภาพ” หรือ relationships ที่ต้อง deal กันตลอดชาติครับ

ผมว่า ส่งที่ดีที่สุดที่คู่รักหรือคนที่จะรักกันไม่ว่าวันนี้หรือวันไหนๆต้องตกลงกันให้ได้ก่อนก็คือ...ต้องตกลงกันเรื่องการไล่ล่าสัมพันธภาพเอาไว้ให้ดีๆ (ประเภท รักกันแล้วก็ต้องมาห่วงเรื่องนอกใจ หรือ แม้แต่แต่งงานกันแล้วมีลูกเต้าด้วยกันแล้วก็ยังห่วงเรื่องใจวอกแวก หรือบางทีใจไม่ได้วอกแวกสักนิดแต่เข้าใจผิดกันได้เพราะสิ่งแวดล้อมต่างๆ) ตรงนี้มากกว่าที่ต้องตกลงกันให้ได้ครับ

ถ้าตกลงกันเรื่อง relationships ได้ละก็...ต่อให้เป็นแค่คู่รักกัน หรือ อยู่ด้วยกันไปแล้ว ก็ตาม รับรองว่า มีความสุขครับ

ว่าแต่ว่า...จะหาใครมาเข้าใจหรือมาตกลงกันเรื่องนี้ให้ได้แล้วหรือยัง?

I back everyone up for this relationships deal นะครับ

Good Luck…
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 21/9/2561 21:01:29
ผู้แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณพี่พีท ที่เข้ามาเพิ่มเติม แง่มุม ที่คมชัด มากเลยค่ะที่โดนใจ คือเรื่องการทำข้อตกลงกันของความสัมพันธ์ นี่แหละค่ะที่ อาจจะทำให้หลายคู่ เกิดปัญหา เพราะเข้าใจกันไปคนละทาง หาก ไม่ได้พูดคุย หาบทสรุปที่ชัดเจน.ทำให้ร้าวฉานมานักต่อนักแล้ว ขอบคุณนะคะ ที่ เข้ามาติดตามและนำเสนอแง่มุมให้แก่บทความนี้
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 21/9/2561 22:35:48
ผู้แสดงความคิดเห็น

สวัสดีครับพี่โย
หากใช้ความจริงใจลงทุนจะได้ใหมครับ ผมไม่อยากได้อะไรในการลงทุนนอกจากความจริงใจเช่นเดียวกัน เงินหรืออย่างอื่นแม้จะมีค่าหรือเป็นสิ่งที่ใครๆต้องการแต่ผมมองว่าสิ่งเหล่านั้นไม่มีค่ามากกว่าความจริงใจ
จงอย่าเอาร่างกายลงทุนเพื่อให้ได้ผลประโยชน์หรือเพื่อให้ได้ความรักเพราะท้ายที่สุดแล้วหากไม่เป็นอย่างที่หวังคนที่เสียใจจะเป็นเราเอง
การใช้ชีวิตคู่ หากเป็นสามีให้รู้จักหน้าที่และไม่นอกใจภรรยาหรือเป็นภรรยารักและซื่อสัตย์ต่อกัน มีความรักและเข้าใจกัน อยู่กันด้วยความเอื้ออาทรกัน ผมว่าน่าจะเพียงพอนะครับหรือพี่ว่าไง หากมีเงื่อนไขต่างๆมีกฎต่างๆผมว่าเหมือนทำให้ชีวิตเรายุ่งยากสุดท้ายก็กลัว กลัวก็เลยไม่กล้า ทำให้เราเสียโอกาสในการพบเจอคนดี
เรามีความสุข คู่ชีวิตของเรามีความสุข บางครั้งความสุขอาจไม่ใช่เงินหรือมูลค่าของทรัพย์สินที่ได้มาแต่เป็นความสุขทางใจจากสิ่งเล็กๆที่ร่วมกันทำ คุยกัน ทำกิจกรรมร่วมกันในวันหยุด
เป้าหมายชืวิตหากตั้งไว้สูงจนเกินไปอาจทำให้เราทุกข์ คู่ชีวิตหากเราคาดหวังจะให้เป็นอย่างที่เราพอใจหากเขาเป็นไม่ได้อย่างที่เราอยากให้เขาเป็น เราก็ทุกข์เขาก็ทุกข์เช่นเดียวกัน อยู่แบบสบายๆแบบมีความสุขดีกว่าครับ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 24/9/2561 10:16:10