Login
-
 view (248 )     comment (10 )     last update : 17/12/2561 15:42:16
Yo
ประสบการณ์ เรื่อง หลอนๆ

เรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติ ที่หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ส่วนอีกหลายคนนั้นเชื่อเหลือเกินว่ามี แม้ว่าจะไม่เคยเห็นก็ตาม สิ่งลี้ลับ แม้จะหาหลักฐานอะไรมาพิสูจน์ไม่ได้ แต่ก็ไม่สามารถจะสรุปว่าไม่มีอยู่จริง  ไม่เชื่อ ก็อย่าไปลบหลู่ดีกว่า การมองเห็นวิญญาณ จากทฤษฎีที่ว่า สสาร ไม่เคยสูญสลายไปไหน แต่เปลี่ยนไปอยู่ในรูปแบบอื่น ๆ วิญญาณตามมุมมองของทฤษฎีนี้ ก็เป็นเสมือนพลังงานที่ถูกเปลี่ยนรูปออกมาหลังจากกายเนื้อได้ตายลง หรือ เราอาจจะเปรียบเทียบได้ว่า วิญญาณก็คือ คลี่นที่มีความถี่ช่วงหนึ่ง นั่นเอง คนที่จะมองเห็นวิญญาณได้ ถ้าไม่ได้เป็นผู้ฝึกสมาธิให้จิตนิ่ง ก็เป็นช่วงเวลาที่คลื่นสมองเรา มีความถี่ระดับเดียวกับคลื่นวิญญาณนั้น ๆ เหมือนเครื่องรับสัญญาณวิทยุ หรือ โทรทัศน์ รับสัญญาณความถี่ ของช่องหลากสี และถ่ายทอดรายการของช่องหลากสีนั้นออกมานั่นเอง

          จะด้วยสาเหตุใดก็ตาม คงไม่มีใครอยากจะมองเห็นวิญญาณกันบ่อย ๆ ว่าไหม ในสถานที่เก่าแก่ มักจะมีผู้ครอบครองอยู่เดิม บ่อยครั้งที่จะถูกพบเห็น และเกิดเป็นเสียงเล่าลือ เพิ่มความหลอนสั่นสะเทือนประสาทมากขึ้น ตามระดับความสามารถของผู้เล่า ขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณในการติดตามเรื่องราวนี้กันนะคะ

          โยเป็นคนที่มาถึงออฟฟิศ เช้าตรู่ ก่อน 6 โมงเช้า ของทุกวัน ไม่ใช่ขยันหรอกนะคะ คือเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดด้วยการออกเช้าดีกว่า ทุก ๆ เช้า เมื่อเดินออกจากลิฟต์ ก็จะเห็นประตูกลาง เปิดอยู่ ไฟสว่างโร่ เพราะป้าแม่บ้านจะมาทำความสะอาดตั้งแต่ไก่ยังไม่ทันขันกันเลยทีเดียว พอออกจากลิฟต์ ก็เลี้ยวซ้าย เพื่อจะเดินเข้าประตูกลางนี้ หางตาด้านขวาก็จะเห็นเงาตะคุ่ม ๆ ตรงพักชั้นของบันไดที่จะลงไปชั้นต่ำกว่าชั้นนี้ ก็นึกว่าเป็นป้าแม่บ้าน คงกำลังเช็ดราวบันได พอบิดลูกบิดประตูเข้าไป แล้วหันมาดู ก็ไม่เห็นป้าแม่บ้านอยู่ตรงนั้นแล้ว เป็นแบบนี้ประมาณ 2-3 วัน จนกระทั่งเช้าวันหนึ่ง ออกลิฟต์มาเลี้ยวซ้ายกำลังจะเปิดประตูกลาง เงาตะคุ่ม ๆ ก็ยังเห็นเหมือนเดิม แต่พอเปิดประตูเข้าไป เอ๊ะ ป้าแม่บ้านกำลังกวาดพื้นทางเดิน เลยรีบสปริตัวกลับมาดู ตรงพักชั้นให้แน่ ๆ ว่าเป็นใคร แถมเดินชะโงกลงไปถึงชั้นล่าง ก็ไม่มีใครอยู่เลย.. เอาแล้วไง ขนที่แขนพร้อมใจกันสแตนอัพ แต่ก็ต้องทำเป็นเนียนๆ เดินกลับมาที่ประตูกลาง ในขณะเดียวกันก็แอบชำเลืองดูด้านขวามือ คุณพระคุณเจ้า เห็นเป็นเงารูปร่างผู้หญิงชัดเจน เธอเดินออกมาจากกำแพง หันข้างให้เรา เดินไป เดินกลับ 2-3 ครั้ง เหมือนเดินคิดอะไร อยู่แบบนั้น และในทุก ๆ เช้า หางตาด้านขวาเราจะเห็นเธอเดินไป เดินกลับ ระหว่างกำแพงกันทางเดินตรงพักชั้นบันได ทุกวัน บางวันเธอก็หยุด และ ยืนหันหน้ามาทางเราตรง ๆ (ไอ้หยา) ไม่เดินผ่านก็ไม่ได้ เพราะเป็นทางเดียวที่จะเข้าไปห้องทำงานเราได้ ..เราก็เริ่มสังเกตว่า ถ้าเราหันข้าง จะมองเห็นเงาที่หางตาต้องเฉพาะตาข้างขวาเท่านั้น และถ้าหัน หรือ เอี้ยวคอไปมองก็จะไม่เห็น ตอนแรกก็พยายามคิดว่า คงใช้สายตาขับรถมากไป เป็นอยู่แบบนี้จนกระทั่งครบ 1 เดือน เธอก็เดินบ้าง หยุดบ้าง หันมาหยุดนิ่งบ้าง ไม่เคยหายไปไหน ทำไงดีหล่ะ เลยต้องถามผู้มีสัมผัสพิเศษดู ได้คำตอบว่าเธออยู่ตรงนั้นมานานแล้ว ไม่ได้เสียชีวิตตรงนั้น ไม่ใช่คนเก่าแก่ของที่นี่ ที่เราเห็นเพราะเรามีจิตที่บริสุทธิ์ เลยไปเห็นภาพเงาของเขาได้ ถ้าเป็นไปได้ก็ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขาบ้าง มีโอกาสก็ทำตามที่เขาแนะนำ แต่เราก็ยังคงเห็นเธออยู่เสมอ มาเกือบ 3 ปีแล้ว เธออาจจะยังไม่ถึงเวลาที่จะหลุดพ้นไปก็ได้นะ

          ด้วยเหตุที่เพิ่งจะรู้ว่าเราก็สามารถเห็นวิญญาณได้ เวลาไปไหนมาไหน จึงไม่คิดอยากจะสำรวจอะไรมากนัก มีอยู่ครั้งหนึ่งไปเที่ยวไต้หวัน ไปกับเพื่อนสาว อีก 3 คน เมื่อเข้าที่พักวันแรก เตียงนอนขนาด 6 ฟุต 2 เตียง หลังจากที่ดับไฟนอน ท่ามกลางความเงียบ กำลังเคลิ้มๆ ก็รู้สึกว่ามีมือมาจับตัวเรา สักพักเราก็ค่อยๆ ลืมตา คุณพระ ! ผู้หญิงชุดขาว นั่งอยู่ปลายเตียงอีกตียงหนึ่ง มาถึงตอนนี้จะร้องก็มิได้ จะลุกขึ้นมาก็ไม่กล้าพอ ได้แต่เนียนๆ พลิกตัวหันหลังให้ ทำเป็นหลับดีกว่า .. ยัง นางยังถามลอยลมมาอีกว่า “ เธอ ไม่ หนาวเหรอ ..” โอ๊ย หนาวไม่หนาวก็ เรื่องของช๊าน (นึกในใจ) ได้แต่นอนคุดคู้ ตัวแข็งท่านั้นจะหลับไปเมื่อไรก็ไม่รู้ .. พอตื่นเช้ามา รีบกระวีกระวาด อาบน้ำแต่งตัว ลงมาที่ห้องอาหาร กำลังจะเปิดปากเล่าเรื่องสยองขวัญเมื่อคืน เพื่อนที่มาด้วยกัน(ที่นอนอีกเตียง) ก็พูดขึ้นมาว่า เมื่อคืนนะ หนาวมาก เราลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำ เห็นไอ้โย ไม่ห่มผ้าเลยไปจับตัวมัน และถามมันว่า ไม่หนาวเหรอ สงสัยมันหลับ ไม่ยอมตอบสักคำ .. เราเลยกลับไปนั่งที่เตียง พักใหญ่ หนาวมาก นอนไม่หลับเลย .. เฮ้อ (เสียงคนเจอผีหลอก ถอนหายใจ) ..ถึงว่า ทำไมผีที่ไต้หวัน ดันรู้ภาษาไทยวะ ...@@@ 

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

แล้วกันคุณโย...

โธ่...นึกว่าจะกลัวอยู่แล้วเชียว พอเจอหักมุมตอนท้ายเลยต้องปล่อย "ก๊าก"ลั่นๆหน่อย

เป็นงานเขียนที่ทำให้ขำในช่วงท้ายของปีได้ดีมากครับ

เขียนแบบนี้มาอีกนะครับ ชอบๆๆๆ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 17/12/2561 22:17:30
ผู้แสดงความคิดเห็น

@ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ พี่พีท ?? ใกล้ปีใหม่แล้ว อยากเขียนเรื่อง เบาๆ ให้คนอ่านยิ้ม มากกว่า
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 18/12/2561 3:17:59
ผู้แสดงความคิดเห็น

แล้วอย่าลืม!...ไปอุทิศส่วนกุศลให้ตัวเองที่ MK หรือ KFC ด้วยนะครับเผื่ออะไรๆ (เช่นพุง) จะใหญ่ขึ้นจะได้จำตัวเองได้บ้างนะครับ.
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 18/12/2561 20:15:09
ผู้แสดงความคิดเห็น

@คุณLek .. อันนี้ไม่ต้องอุทิศบุญ ก็พุงใหญ่ได้นะคะ .. ยิ่งช่วงเทศกาลขนม ของฝากจัดเต็มแบบนี้ ต้องยอมรับผลบุญจากผู้อื่นที่ส่งให้ก่อนค่ะ ... พุง เพิง ไปลดหลังเทศกาลละกัน .^_^
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 19/12/2561 7:24:53
ผู้แสดงความคิดเห็น

คุณโย ดูแลสุขภาพด้วยเดี๋ยวหุ่นไม่ดีนาครับ 55
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 19/12/2561 12:21:12
ผู้แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ @คุณLek ดูแลตัวเองด้วยนะคะ อากาศเริ่มเย็นแล้ว แม้จะไม่หนาวจนปากสั่นอย่างที่เขาทำนาย แต่อากาศแบบนี้อาจจะทำร้ายคนโสดให้ป่วยได้ง่ายนะคะ ..
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 20/12/2561 7:11:31
ผู้แสดงความคิดเห็น

หราาา...คุณโย....ขอบคุณเช่นกันครับ. (+_+)
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 21/12/2561 2:42:31
ผู้แสดงความคิดเห็น

พี่โย ที่เห็นในออฟฟิตกับที่เห็นที่ไต้หวัน คนละอย่างป่าวเพ่ แป่ว,,
ไม่รู้จะคุยไร (หมดมุข แฮร่)
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 28/12/2561 17:31:41
ผู้แสดงความคิดเห็น

@คุณkom คนละอย่างค่ะ .. ที่ออฟฟิศ เป็นสิ่งลี้ลับฉบับ ออริจินัลเลย ที่ไต้หวัน เป็นเรื่องหลอนแบบฮาๆ มากกว่าค่ะ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 10/1/2562 16:45:03