Login
-
 view (178 )     comment (0 )     last update : 5/1/2562 17:21:32
สมพร
ความรักมันคืออะไรกัน

      นิยามแห่งความรักมันนิยามได้หลากหลายแนวทางมาก บางคนนิยามความรักว่ามันไม่ได้เป็นสิ่งที่ตายตัว  เวลารักใครแล้วจะไม่สนว่าอีกฝ่ายหนึ่งจะเป็นอย่างไร จะไม่สนหรอกว่าอีกฝ่ายหนึ่งนั้นมีข้อด่อยอย่างไรทุกอย่างมันบดตาไปหมด

      ใครก็อยากได้คนที่ดีกันทั้งนั้น มาเป็นคู่ครองให้กับชีวิต  แต่เมื่อเวลามันผ่านไปทุกอย่างมันเริ่มเปลี่ยนจากคนดีที่คิดตั้งเเต่ตอนต้นกลายเป็นอีกลักษณะหนึ่ง  จนมองว่าความรักที่เเท้จริงมันอยู่ไหน หาไม่เจอ  ไม่หรอกที่ว่าเราไม่ได้ความรักที่เเท้จริงเนื่องจากคนเรามันว่างขอบเขตของตนเองไว้สุงเลยหาใครไม่เจอสักทีว่าความรักที่แท้จริงนั้นมันอยู่ไหน

       บางคนมีครอบครัวแล้วก็ยังตามหาความรักไม่พอ กลับหาคนอื่นไปอีก  เพราะไม่พอใจกับสิ่งที่มีอยู่  เมื่อไม่พอใจเริ่มที่จะมีข้ออ้างต่างๆนานา

      สังเกตในปัจจุบันอายุล่วงเลยกว่า 40 แล้ว ส่วนมากแล้วมีความรักแต่ไม่ค่อยจะแต่งงานให้มันเป็นจริงเป็นจัง  ถึงแม้ว่าการแต่งงานมันจะเป็นเรื่องเล็กๆ  แต่มันการันตีได้ว่ามันเป็นความรักที่ยั่งยืนที่สุด  เพราะต่างฝ่ายต่างมีอะไรมาเป็นสักขีพยานในความรัก   แต่ถ้าหากเกิดไม่แต่งงานกันแล้ว  เราจะเอาอะไรมาเป็นเครื่องการันตีได้ล่ะเล้วผูกมัดด้วยความารักที่บริสุทธิด้วยการเเต่งงานให้เป็นสักขีพยาน   

         ฉะนั้นความรักไม่จำเป็นหรอกที่เราต้องหาขอบเขตว่างความหมายของคำว่ารักว่าจะต้องเพอร์เฟค สวยงามระดับขั้นเทพ แต่ขอให้ความรักมันยึดยาวนานจนชั่วนิรันด์ มองปัญหาแค่เป็นปันหาเรื่องเล็กน้อย  ไม่ได้เป็นเป็นที่บาบบันสาหัสจนเกินรับไม่ได้  เพราะชีวิตครอบครัวไม่มีหรอกที่มีแบบสมบูรณ์ ไม่มีการทะเลาะ แต่การทะเลาะขอแค่ให้เป็นเรื่องเล็กๆ  เท่านี้”ความรัก”มันก็มีความสุขแล้วหล่ะ     

เติ่มความหวานความอร่อยเลือกเติมชิสซอสให้กับขนมปังอย่างแสนชวนกินได้ที่ ชิสซอส   

 

ความคิดเห็น
--- No Comment ---