Login
-
 view (192 )     comment (0 )     last update : 20/10/2562 7:25:53
หม่องฯ
ติดใจคนม่าย รักซะเลยดีมัย..

ติดใจคนม่าย รักซะเลยดีมัย..
 
ถ้าคนเราอยากมีคู่ไว้แก้เหงา, ไว้เป็นเพื่อนชีวิต หรือเพื่อนคู่คิด ย่อมไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะใครๆก็อยากอยู่แล้ว แต่จะได้ใครมาเป็นแฟนนี่สิน่าคิด บางคนก็มีมาตรฐานของ “คนที่ใช่” อยู่แล้วในใจ หรืออาจไม่มีเลยก็อย่าตกใจ ว่าเอ๊ะ ชั้นผิดปกติไปรึเปล่า?

เพราะพวกที่มีสเปกของคู่รักในใจ ก็ไม่เห็นได้ดังใจไปซะทุกคน ดังนั้น ถ้าพรหมลิขิตชักพาให้มีแฟนที่ต่างไปจากฝันหวานบ้างก็ต้องทำใจรับให้ได้ ไม่ใช่ทำใจลำบากนะเฟ้ย ส่วนท่านใดที่ยังไม่มีคู่ก็อย่าตกใจ และคนอื่นก็ไม่ควรไปแซวด้วยว่า เดี๋ยวก็ขึ้นคานหรอก หรือกำลังรอรถไฟเที่ยวสุดท้ายอยู่รึจ๊ะ...ถือเป็นคำแซวที่หยาบคายมาก ยุคโลกไร้พรมแดนเนี่ย คนโสดมีเต็มบ้านเต็มเมือง ขนาดบางคนไม่โสดจริง ก็ยังอยากโสด (ทั้งต่อหน้าและลับหลังแฟน) เยอะแยะ

แต่เอในสังคมเนี่ย มี คนชอบ “แม่ม่าย” หรือ “พ่อม่าย” ถึงกะตั้งเป้าว่าจะมีแฟนเป็นคนม่ายซะให้ได้ก็มีนะ อาจเพราะ...

1. สมัยนี้คนเป็นม่ายกันง่าย โดยเฉพาะม่ายแบบเลิกกับอดีตคนรัก แล้วหันมาใช้ชีวิตโสดอีกครั้งน่ะ เยอะจะตาย แถมสมัยนี้ การเป็นม่ายก็ไม่ถูกมองว่าเป็นสัตว์ประหลาดเหมือนแต่ก่อนด้วย

บางคนงี้ พอเปิดเผยว่าเป็น ม่ายปุ๊บ ก็เนื้อหอมในหมู่เพศตรงข้าม ขึ้นมาทันทียังมีเลย

2. ผลสำรวจของต่างประเทศพบว่า คู่รักชาวยุโรปเริ่มแต่งงานกันน้อยลงๆ แสดงว่า ถ้าไม่แต่งงานก็อยู่กันเฉยๆก็พอ หรือเป็นโสดซิงๆ ไม่อิงนิยาย เหล่านี้มีจำนวนมากขึ้น

แถมพอคู่สมรสเมื่อเห็นสภาพความเป็นโสดแล้วอิสระดี หนำซ้ำใจตัวเองก็โหยหาอยากให้ “ฉันเป็นฉันเอง” ทีนี้ล่ะ ถ้าทั้งคู่ไม่พอใจกันเมื่อไหร่ ความ อดทนที่มีน้อยอยู่แล้ว จึงตัดสินใจปุ๊บปัšบแยกกันอยู่หรือหย่าซะเลย บางคู่ที่อยู่ด้วยกันเฉยๆอ้างงี้ก็มีว่าแค่อยู่ด้วยกัน หากแยกทางก็ยังไม่ถือว่าเป็นม่ายซะหน่อย ก็ไม่เถียงหรอก แต่รู้อยู่แก่ใจใช่มะว่า มันก็คล้ายกะเป็นม่ายทางใจนั่นแหละว้า ส่วนคู่ไหนแต่งกันยังไม่ทันหม้อข้าวดำแล้วตบะแตกขึ้นมา น่าถามตัวเองดูนะว่า แล้วแต่งกันไปทำมั้ย แค่อยากได้ “ซอง” รึเปล่า ถึงได้เลิกกันไว้ ไว ไม่ใช่ว่าแต่งกันด้วยความรักรึเนี่ย?

3. สังคมเปิดกว้างขึ้น ทำให้โลกเล็กลง คนเราจึงมักได้รู้จักกับคนใหม่ๆเสมอ ทำให้เกิดสัมพันธ์ สวาทแบบออกนอกลู่นอกทางได้ง่าย และใครจะไปรู้ ล่ะว่าคนที่เค้าสนใจเป็นโสดหรือเป็นม่าย ก็คบกันไปเรื่อยจนมารู้ภายหลังว่าอีกฝ่ายเป็นม่ายก็มี ตกกระไดพลอยโจนดิ...อย่างงี้

4. เป็นม่ายเพราะอีกฝ่ายเสียชีวิตก็มี ซึ่งน่าเห็นใจ เหมือนมีอะไรขาดหายไปจากชีวิตของเค้าว่างั้นเหอะ ถ้าผู้เป็นม่ายในลักษณะนี้มีลูกหลานก็ควรดูแลท่านอย่าให้เหงาเชียว แต่บางทีอยู่กะลูกก็มีช่องว่างระหว่างวัย บางท่านจึงปรารถนาจะหาเอ๊าะใหม่ก็มี

ส่วนใครมีรสนิยมชอบ “คนม่าย” ก็ถือเป็นความพอใจส่วนตัว ใครจะห้ามได้ฟะ โตแล้ว ตัดสินใจเองได้จริงมะ แต่ก่อนที่จะคบ พ่อม่ายหรือแม่ม่ายเป็นแฟน มาดูกันหน่อยดีไหมว่า มีข้อดีหรือข้อเสียอย่างไร ถ้าคุณอยากคบคนม่ายน่ะ...

* ถามตัวเองหลายๆครั้งก่อนว่า ตัวตนของพ่อม่ายหรือแม่ม่ายทรง เครื่องรายนั้น เค้าดีพอแล้วสำหรับคุณจริงเรอะ และถึงกะทำให้คุณมองข้ามสถานะม่ายของเค้าไปโดยสิ้นเชิง รึเปล่า?

* สมาชิกในครอบครัวของคุณ เช่น พ่อแม่พี่น้องยอมรับพ่อม่ายหรือแม่ม่ายรายนี้ โดยไม่ตะขิดตะขวงใจใช่มะ เพราะถึงไง หากคุณยังมีญาติผู้ใหญ่ก็ควรเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วย แม้คุณจะบรรลุนิติภาวะแล้วก็เถอะ ขืนมีสมาชิกในครอบครัวค้านก็ควรฟังไว้มั่ง

หากอายุห่างกันมาก เช่น ฝ่ายหญิงอายุน้อยแต่ฝ่ายชายอายุมากยังไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเผื่อฝ่ายหญิงอายุมากกว่าฝ่ายชายเยอะเป็นสิบปีงี้สิ สงสัยจะเป็นรักลำบากลำบนแล้วมั้ง

* ขึ้นชื่อว่า คนม่าย ย่อมผ่านประสบการณ์ ชีวิตคู่มาแล้ว ดังนั้น ถ้าตั้งใจคบใคร (เล่นด้วยละก็) มักรักษาความสัมพันธ์ให้ราบรื่นมากกว่าคนไร้ ประสบการณ์ แต่ถ้าดันเจอ “ม่ายเอาแต่ใจ” หรือ “ม่ายเห็นแก่ตัว” ก็ขึ้นอยู่กับบุญกรรมแต่ชาติปางก่อนของใครของมันแล้วล่ะ

* หมดห่วงเรื่องการดูแลและเอาอก เอาใจ ที่คุณจะได้รับ โดยเฉพาะพ่อม่ายงี้ ระดับเซียนนะตัว แต่จะเสแสร้งแกล้งทำดีด้วยรึเปล่าไม่รู้ล่ะ คบไปนานๆก็คงรู้

* ส่วนแม่ม่ายก็ใช่ว่าจะแข็งทื่อเป็นตอไม้ ซะเมื่อไหร่ กระดังงาลนไฟเชียวนะ แถมเดี๋ยวนี้แม่ม่ายส่วนใหญ่ใช่ว่าจะขี้ริ้วขี้เหร่ โอ้โหบางคนเงี้ยะ สวยกว่าเอ๊าะๆซะอีก

* แต่บางครั้ง พ่อม่ายหรือแม่ม่ายบางรายอาจขยาดความรัก ก็ได้ ดังนั้น ถ้าคุณพยายามเข้าไปในชีวิตของพวกเขาในช่วงเวลาที่เค้ายังไม่กล้าเปิดรับ หรือเปิดใจให้ใครเข้าไป ก็บื้อไปเลยซี้

แต่ แต่อย่าเพิ่งกลัวไปน้อง สักวันเค้าคงเปิดใจบ้างล่ะ แต่จะคัดแล้วคัดอีก เดี๋ยวนี้ทั้งสองฝ่ายมีสิทธิที่จะเลือกคู่นี่ ไม่ใช่ถ้าคุณชอบใคร พอคุณบอกคนนั้นแล้ว เค้าต้องรับรักเสมอไปที่ไหนล่ะ หากไม่ชอบขี้หน้าก็โดนสำเร็จโทษ ด้วยการปฏิเสธแน่ แต่ถ้าปิ๊งและกิ๊กกันขึ้นมาก็โป๊ะเชะ

* ในเมื่ออีตาหม่องฯชอบมองโลกในแง่ดี เชื่อว่า พ่อม่ายหรือแม่ม่ายบางคน ยังอยากหาใครสักคนมาดามหัวใจ จึงไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าจะคบกับพ่อ ม่าย หรือแม่ม่าย เพียงแต่ใช้ความพยายามเข้าไว้นะ

* ถ้า พ่อม่ายหรือแม่ม่ายที่คุณชอบ มีเรือพ่วงด้วย แสดงว่าเค้าคงมีค่าใช้จ่ายเป็นเรื่องเป็นราวอยู่แล้ว เหตุนี้เค้าอาจทุ่มเทให้คุณไม่ได้มาก นี่ไม่ได้หาว่าคุณอยากตกถังข้าวสารด้วยวิธีนี้หรอกนะ

หากบังเอิญถ้าเค้าดันเป็นเสี่ยหรือเถ้าแก่เนี้ยฐานะดีขึ้นมา ก็เหมือนถูกลอตเตอรี่ล่ะว้า แต่เค้าอยากจริงจังกะคุณแน่รึเปล่าเหอะ ไม่ใช่แค่อยากสนุกประเดี๋ยว ประด๋าว ตรงนี้สิ ดูยากชะมัด ถ้าเราจริงใจแต่เค้าจิงโจ้ หากรู้แต่แรกจะได้กะล่อนตาม...เอ๊ย ไม่ ทุ่มเทรักให้มากไปน่ะซี ถามได้.

ความคิดเห็น
--- No Comment ---