Login
-
 view (159 )     comment (0 )     last update : 19/5/2563 23:02:00
suckseed
เเนวทางการต่อเติมบ้าน ! มือใหม่ต้องรู้

ต่อเติมบ้าน คือพฤติกรรมส่วนใหญ่ของผู้คนโดยทั่วไปแล้ว เมื่อมีฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น หรือมีปริมาณสมาชิกในครอบครัวมากขึ้น หรือต้องการสัมผัสกับสิ่งใหม่ ๆ ที่เพิ่มเติม หรือต้องการใช้สอยพื้นที่ด้วยจุดประสงค์ของความจำเป็น  การต่อเติมบ้านที่อยู่อาศัยก็มักเป็นอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว

 

โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่กำลังมีความต้องการอยากได้บ้านใหม่ แต่ค้นพบว่าการยกระดับที่อยู่อาศัยเดิมให้มีความน่าอยู่ น่าอภิรมย์ยิ่งขึ้น ก็เป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่าการหาซื้อบ้านหลังใหม่ ในทำเลที่ต่างออกไป และยังคงได้อยู่ในพื้นที่ซึ่งมีความผูกพัณธ์ รวมถึงบางกรณียังช่วยประหยัดงบประมาณ หรือแม้กระทั่งยังอาจจะได้ปริมาณพื้นที่รวม ของพื้นที่ใช้สอยที่ผนวกกับบ้านเดิม รวมแล้วมากกว่าแผนซื้อบ้านหลังใหม่อีกด้วย

การต่อเติมบ้านคืออะไรการต่อเติมบ้าน ตาม พ.ร.บ. ควบคุมอาคาร คำว่า “ต่อเติม” จะใช้เป็นคำว่า “ดัดแปลง” ซึ่งมีความหมายว่า “การเปลี่ยนแปลง การต่อเติม  การเพิ่ม-ลด หรือการขยายเพิ่มเติมทั้งลักษณะ รูปทรง ขอบเขต สัดส่วน น้ำหนัก ไปจนถึงเนื้อที่ของโครงสร้างอาคารหรือส่วนต่าง ๆ ที่อยู่ภายในอาคาร ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วมีความแตกต่างและผิดไปจากเดิม”

 

อ่านเเนวทางการ ต่อเติมบ้านคลิกที่นี้

ความคิดเห็น
--- No Comment ---