Login
-
 view (228 )     comment (4 )     last update : 6/1/2564 0:34:04
Pete
อารมณ์ขันทำให้ผู้ชายหล่อขึ้นมาได้

..บ่อยครั้งแค่ไหนที่คุณอยู่ในที่ประชุมแสนซีเรียส ต่างคนต่างทุ่มเทแก้ปัญหาอะไรบางอย่าง ทุกคนพูดแต่เรื่องหนักสมองและปัญหาหนักๆที่แก้เท่าไหร่ก็ไม่สำเร็จ แต่แล้วจู่ๆก็มีใครคนหนึ่งกล้าพูดขึ้นมาว่า “เราจะไม่พักสมองสักสองสามนาที แล้วจิบกาแฟอุ่นๆกับคุกกี้อร่อยๆสักชิ้นหรือครับ ไม่งั้นกาแฟกับคุกกี้คงน้อยใจแย่เพราะไม่มีใครเชยชมพวกเขาเลย”

 

...กี่ครั้งที่คุณติดฝนอยู่ใต้ชายคาอาคารแห่งหนึ่ง แล้วมีหนุ่มหน้าตาเชยๆในออฟฟิซเดียวกันที่คุณไม่เคยคิดจะทักเขาเลย แต่เขาเดินผ่านมาพอดีพร้อมถือร่มคันเล็กๆมาด้วยและแวะรับคุณโดยให้คุณอยู่ในร่มขณะที่ร่างกายส่วนใหญ่ของเขาโดนฝนนอกพื้นที่กางร่ม และเมื่อคุณรู้สึกเขินเขากลับบอกว่า “ร่างกายผมต้องการความชุ่มฉ่ำบ้าง เพราะมันแห้งแล้งมานานแล้ว” แม้เป็นคำพูดเชยๆแต่คุณกลับรู้สึกดี

 

...แย่แค่ไหนที่คุณต้องดูหนังสือเตรียมสอบ วิชาโน้นก็ดูไม่ทัน วิชานี้ก็ดูไม่เสร็จ แต่แล้วจู่ๆก็มีเพื่อนคนหนึ่งเป่าลมร้อนใส่หน้ากระจกห้องแอร์ที่คุณนั่งดูหนังสือจนพื้นที่ตรงนั้นเกิดเป็นฝ้าขึ้น แล้วเขาก็ใช้นิ้ววาดรูปรอยยิ้มในฝ้าให้คุณเห็น...แม้สิ่งนั้นจะเกิดขึ้นไม่นานนักแต่ภาพนั้นกลับฝังใจคุณกระทั่งสอบเสร็จ

 

ตัวอย่างของสิ่งที่เกิดขึ้นข้างต้นทั้งสามเหตุการณ์นั้นคือสิ่งที่ปฏิเสธยากว่าไม่ทำให้ใครๆอารมณ์ดีขึ้นมาได้ท่ามกลางบรรยากาศหนักๆหรือเครียดๆ และจะดีมากยิ่งขึ้นหรือเปล่าถ้าคนที่สร้างสถานการณ์ดีๆแบบนั้นเป็นผู้ชายสักคนที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน สามารถสร้างรอยยิ้มให้กับใครๆได้

 

คนทั่วไปชอบคนที่มีอารมณ์ขัน และเป็นการสร้างที่ “ถูกที่ถูกเวลา” ทั้งยัง “ไม่มากไม่น้อยเกินไป” รวมถึง “ถูกกาลเทศะ”ด้วยกันทั้งสิ้น และแน่นอนว่า ถ้าคนๆนั้นเป็นผู้ชายที่อยู่ในสายตาของผู้หญิงคนหนึ่ง(หรือหลายๆคน)ที่สนใจเขาก็ย่อมจะได้คะแนนไปเต็มๆ

 

ไม่แปลกที่คนที่สามารถสร้างอารมณ์ขัน หรือเรียกเสียงหัวเราะจากใครต่อใครได้จะเป็นคนที่สังคมต้องการ แต่ที่ลึกไปกว่านั้นก็คือ คนที่มีอารมณ์ขัน หรือ อารมณ์ดีนั้น ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นมาแบบ “เรื่องบังเอิญ”  เนื่องจากเรื่องแบบนี้เป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลา สถานการณ์ และหลายสิ่งหลายอย่างที่บ่มเพาะกันขึ้นมา

 

นักจิตวิทยาให้ความเห็นว่า คนที่มีอารมณ์ขันนั้นเป็นคนที่ “สามารถควบคุมสถานการณ์ได้” ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์หนักเบา หรือเป็นเรื่องของปัญหาต่างๆที่หนักหนาเพียงใด หากเขาควบคุมได้ หรือรู้วิธีจัดการกับปัญหานั้น อีกทั้งรู้แนวทางที่จะรับมือกับปัญหานั้น ย่อมจะทำให้เขาคนนั้น “ผ่อนคลาย”

 

และการผ่อนคลายนี่เองที่เป็นชนวนนำไปสู่การ คิดถึงเรื่องอื่นที่อยู่เหนือปัญหา(เพราะเขาควบคุมได้แล้ว) จึงสามารถพาตัวเองไปสู่การ “มีอารมณ์ดี” และ ก้าวไปสู่ “การมีอารมณ์ขัน” ที่สะท้อนออกมาในรูปแบบต่างๆกัน เช่น มีรอยยิ้ม  มีท่าทางสดชื่น กระปรี้กระเปร่า

 

และในรายที่มีข้อมูลเยอะๆ อ่านมาก รู้มาก หรือเผชิญปัญหามามากและรู้วิธีรับมือกับปัญหาเหล่านั้นก็ย่อมจะมี “ข้อมูลเสริม” ที่อาจจะออกมาในรูปของเรื่องตลก หรือมุกสนุกๆ กระทั่งถ้อยคำหรืออารมณ์ที่สื่อถึงความสนุกสนาน ที่เมื่อแสดงออกแล้วทำให้รับรู้ถึงความสุข ความมีอารมณ์ขันของเขาออกมาได้ชัดเจน

 

โลกตะวันตกมองว่าผู้ชายที่สามารถคุยสนุก มีอารมณ์ขัน ย่อมดึงดูดผู้คนให้เข้าหาโดยอัตโนมัติ พอกับเป็นแม่เหล็กของการชุมนุมโดยไม่รู้ตัว 

 

นักฟังที่เป็นชายนั้นอาจใช้เวลาสักพักกว่าจะหัวเราะหรือรื่นเริงในสิ่งที่ผู้ชายคนอื่นพูดถึง หรือสื่อถึง แต่ผู้หญิงนั้นสามารถรับรู้ถึงความรื่นเริง สนุกสนาน ได้เร็วกว่า และเปิดใจกว่าผู้ชายทำให้พวกเธอเป็นนักฟังที่ดี และรู้สึกสนุกกับเรื่องขำๆได้เร็วกว่า และนี่เองคือสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงอยากฟังเรื่องราวต่างๆที่ทำให้ชีวิตพวกเธอมีความสุข (อาจรวมไปถึงเรื่องตลกต่างๆด้วย)

 

(หมายเหตุ หากเป็นเรื่องขำ เรื่องตลก ที่อยู่ในระดับที่ผู้ชายด้วยกันเท่านั้นชอบฟัง เช่น เรื่องสองแง่สองง่าม หรือเรื่องหมิ่นเหม่นั้นถือเป็นข้อยกเว้น ที่ผู้หญิงอาจจะไม่ชอบฟัง แต่กลับเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชายซะงั้นก็มี...)

 

สรุปง่ายๆก็คือ คนที่สามารถนำเรื่องขำๆ หรือเรื่องตลกมาสู่วงสนทนาได้นั้น โดยพื้นฐานแล้วย่อมเป็นคนที่ควบคุมสถานการณ์ได้ดีระดับหนึ่งจนถึงขั้นที่ตัวเขาเองก็ผ่อนคลายแล้ว จึงมีความมั่นใจ และความมั่นใจนั้นสะท้อนออกมาทางรูปแบบของความมีอารมณ์ดี ตลอดจนมีอารมณ์ขัน หรือเล่าเรื่องตลกได้อย่างสบายใจ

 

มาถึงตรงนี้คงไม่ต้องบอกซ้ำแล้วนะครับว่า  ทำไมผู้ชายที่มีอารมณ์ขันจึงดูหล่อขึ้นมาได้ในสายตาของสาวๆ ....ในความเป็นจริงนั้นเขาไม่เพียงนำความผ่อนคลายมาให้เท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึง “ความมั่นใจ”ในตัวเองโดยไม่รู้ตัวด้วย....ไม่แปลกที่ธรรมชาติเลือกให้ผู้หญิงมักจะมองหาผู้ชายที่มีอารมณ์ขันเสมอ...ยิ่งถ้าชายคนนั้นมีแต้มต่อของรูปร่างหน้าตา การศึกษา ฐานะ ด้วย ก็ยิ่งทำให้ออปชั่นความหล่อดูจะครบเครื่องจริงๆ

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณ...ที่เขียนบทความน่ารักๆให้อ่านนะคะ


# เห็นทีต้องเปลี่ยนคำคม"คารมเป็นต่อ"เป็น"อารมณ์(ขัน)เป็นต่อ"แล้วละค่ะ

# จริงๆแล้ว...ต่อให้เขาบอกว่าตัวเองไม่หล่อ สำหรับหญิงที่พึงพอใจในตัวเขาแล้ว ไม่ต้องทำอะไรมากก็"หล่อสุดๆ"ละ

#อารมณ์ขันและความรู้สึกที่เราสัมผัสได้..ทำให้คนคนนั้นน่ารักเสมอค่ะ

... อ่านจบก็..."อมยิ้ม" ขำๆตัวเอง..(แค่นึกถึง...ชาลี แช็ปปลิ้นและมิสเตอร์บีน..น่ะค่ะ..อิอิ)



แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 8/1/2564 11:02:48
ผู้แสดงความคิดเห็น

To Yimna

เจอหรือยังครับ ผู้ชายอารมณ์ "ขัน" บางที เขาอาจมาพร้อม สบู่ แปรงสีฟัน แชมพูสระผม ที่เป็นแพ็คเกจเสริมที่ติดมาพร้อมกับขันก็ได้นะครับ

เสริฟอารมณ์ขันแล้วจะมีแต่ความชุ่มฉ่ำเหมือนอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ ยิ่งเป็นขันที่จุ่มในโอ่งดินฝังครึ่งโอ่งลงไปในดินแบบโบราณยิ่งทั้งสดชื่นและหนาวเข้าไปอีก แต่อินเนอร์แบบสดชื่นมาเต็มๆครับ

ขอให้วันนี้อารมณ์ดีมีความ "ขบขัน" โดยไม่ต้องไปหา "หมอฟัน" นะครับ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 8/1/2564 11:30:18
ผู้แสดงความคิดเห็น

Hello my dearest one ,
please i will like you to send me mail through my private email box, robertangelina451@yahoo.com
i will tell you more about me with my pictures .
Miss, Angelina Robert.
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 17/5/2565 6:32:23