Login
-
 view (311 )     comment (10 )     last update : 23/10/2559 9:56:36
winnie
เคยไหม !!!

เคยไหม ที่รู้สึกเหงามากๆ ท่ามกลางผู้คนมากมาย เคยไหม ที่อยากจะระบายความรู้สึกของเราออกไป แต่ก็ไม่รู้จะไประบายให้ใครฟังเพราะกลัวว่าเขาจะเบื่อหรืออัดอึด เคยไหม ที่อยากจะไปไหนกับใคร แต่ก็ไม่ใครว่างหรือเพื่อนบางคนก็มีแฟนกันหมดแล้ว เพื่อนก็ไปเที่ยวกับแฟน สุดท้ายเราก็ทำอะไรคนเดียว บางทีเหมือนจะรู้สึกชินกับความว่า เหงา แต่สุดท้าย เหมือนเราหลอกตัวเอง ว่าเราอยู่ได้ แต่แท้ที่จริงแล้ว เราโครตเหงาเลย แค่อยากมีใครสักคนมาอยู่ข้างๆ มันคงจะดี ,,, คงฝันไปใช่ไหม ฉันหวังว่า ,,, คงจะได้เจอใครสักคน ที่รอคอยฉันอยู่ที่ไหนสักแห่ง

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

ความเหงามันเป็นธรรมชาติตัวอารมณ์ตัวหนึ่งเป็นนามธรรมที่มองไม่ห็นแต่สัมผัสได้ด้วยใจ ที่เกิดจากใจเราเขาไปตั้งรับรู้กระทบสัมผัสเรื่องราวที่จำได้ในอดีตบ้าง ที่เกิดขึ้นจากการปรุงแต่งในปัจจุบันบ้างคิดฟุ้งไปในอนาคตบ้าง พอใจบ้างไม่พอใจบ้างเป็นสุขบ้างเป็นทุกข์บ้าง พอมันเกิดขึ้นมาเมื่อเราไม่ทิ้งมันไป ใจเราเข้าไปตั้งและเก็บไว้เก็บไว้บ่อยๆจนป็นอนุสัยเคยชิน ทำให้ใจเศร้าหมอง สติปัญญาก็จะถอยไปเรื่อยๆๆทำอะไรก็ไม่ค่อยสำเร็จ เพราะสมาธิความตั้งมั่นเริ่มขาดหาย เพราะฉนั้นควรทิังมันไปอย่าเก็บไว้
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 23/10/2559 13:27:06
ผู้แสดงความคิดเห็น

สวัสดีครับผมชอบบทความของพี่ man มากพี่อย่าโกรธนะผมอยากจะบอกว่า พี่นะอย่าหาเลยแฟนบวชดีกว่าเอาสักพรรษาบอกบุญผมด้วยละกันผมอยากจะไปช่วยงานชาติหน้าจะได้เกิดมาเจอคนดีๆแบบพี่อีก(อย่าโกรธเลยคุณพี่เดี๋ยวจะไม่หล่อ) พี่มาพร้อมธรรมะตลอดผมชอบ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 23/10/2559 16:49:46
ผู้แสดงความคิดเห็น

โกรธทำไมละ่ครับเพราะไม่มีประโยขน์อะไร ความโกรธทำให้เราไปนรกนะครับนี่เรื่องจริงนะครับฺ แต่เดิมผมเปนคนทุศีลอย่างแรง โลภ โกรธ หลง เกือบเต็มตัว จิตใจมีแต่ความขุ่นมัวเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะโทสะตัวโกรธมีเยอะมากแทบจะตลอดเวลา มีอยุ่ช่วงหนี่งเกีอบจะเปลี่ยนศาสนาไปแล้วเวลนั้นรุสึกเสี่อมศรัธราศาสนาพุทธ เพื่อนที่เป็นอิสลามจะพาไปเข้าศาสนาอยู่แล้ว ก็มาศึกษาเกี่ยวกับอิสลามในยูทูปอยากจะละหมาดบ้างดูสงบดี แต่บางครั้งก็แวปไปดูเกี่ยวกับการนั่งสมาธิ ก็มาลองฝึกดูตอนพักเบรคที่ทำงานบ้างทำไปทำมารู้สึกว่าทำงานดีความโกรธรู้สึกมันน้อยลงไปเรี่อยๆใครนินทาใครกล่าวตู่หกใส่เจ้นายดุว่าก็เฉยๆงานที่ทำก็ดีขื้น ก็เลยศึกษาลึกษาไปเรื่อยหๆลายๆอาจาริย์ จนมาเจอพุทธวจนก็เลยลองเข้าไปศีกษาดูก็เลยเข้าใจเรื่องราวในธรรมะของพระศาสดา รู้สึกสำนึกผิดก็เลยกลับมาศรํสธาศาสนาพุทธอิกก็เลยหลีกจากเพี่อนที่จะพาไปเข้าอิสลาม ตอนนี้ผมอายุมากแล้วคงไม่บวชก็ได้ ในพุทธวจนพระศาสดาบอกว่าเราใช้ชีวิตทางธรรมทางโลกสามารถมีบุุตรภรรยามีช้างม้าหยวดยานพาหนะทรัพสินเงินทองก็ได้ ด้วยการศรัสธาใน พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ผู้ปฎิบัติอย่างไม่หวั่นไหว มีจาคะที่สละแล้วให้ทานละความตระหนี่ รักษาศีลห้า มีสุตตะหมั่นฟังธรรมพุทธวจน และเจริญภาวนานั่งสมาธิเดินจงกรมเริญสมถะและวิปัสสนา เป็นคุณธรรมโสดาบันครับ ไม่ต้องบวชก็ได้ครับ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 23/10/2559 18:32:14
ผู้แสดงความคิดเห็น

ใช่ครับ ดีครับท่าน ทันครับผม เหมาะสมครับเจ้านาย(แผล็บ แผล็บ เสียงเลีย)
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 23/10/2559 20:53:53
ผู้แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณทุก comments ค่ะ ขอบคุณสำหรับแง่คิดดีๆ
ขอบคุณที่ให้กำลังใจกันและกัน ซึ่งแม้ว่าเราจะไม่ได้รู้จักกัน
ขอบคุณมากๆค่ะ ^^~
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 29/10/2559 13:58:28
ผู้แสดงความคิดเห็น

กำลังอยู่ในอารมณ์แบบนี้เลย????
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 22/5/2560 7:20:27
ผู้แสดงความคิดเห็น

??
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 22/5/2560 7:21:28
ผู้แสดงความคิดเห็น

??
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 22/5/2560 7:21:48