Login
-
 view (269 )     comment (5 )     last update : 28/4/2560 22:08:48
man
คุณหนีไม่พ้นแน่

เกิด ดับ(ตาย) ฺ..เมื่อคุณเกิดมาแล้วหนีไม่พ้นแน่ ต้องตายครับ..มีอิทธิฤทธิ์เหอะเหินเดินอากาศได้ก็หนีไม่พ้น ร่ำรวยล้นฟ้าก็หนีไม่พ้น สุดท้ายตายแน่ๆ...ตายแล้วไปไหน ...คนที่เชื่อโลกหน้ามีจริง นรก เปรตวิสัย สวรรค์ มีจริง ถ้ากทำดีเป็นประจำจิตใจคิดแต่สิ่งดีๆก็ไปสวรรค์ ถ้ากทำสิ่งชั่วเป็นประจำจิตคิดแต่อกุศลก็ไปนรก เดรฉาน เปรตวิสัย คนคิดแบบนี้พระพุทธเจ้าบอกว่ามีความเห็นถูกต้อง..แต่บางคนเขาไม่เชื่อว่่าโลกหน้ามีจริง เขาเชื่อตายแล้วก็จบ อยากจะทำอย่างไรก้อได้ไม่เชื่อการทำดีไม่เชือการทำชั่ว ไม่มีผลวิบากของการกทำ อย่างนี้พระพุทธเจ้าเรียกคนแบบนี้ว่ามีความเห็นไม่ถูกต้องเป็นอันตราย..แต่ถ้าเราเข้าสมาธิดู หรือกำหนดสติจับลมหายใจ เราจะรู้ว่าตัวเราไม่ใช่มีแค่ร่างกาย แต่ยังมีนามธรรมที่มองไม่เห็นคือจิตใจที่ชอบไปโน่นนี่อิก เมื่อร่างกายพังแตกทำราย จิตใจเราก็จะไปสู่อัตภาพใหม่อิกตามความเคยชินของมันถ้ามันคุ้นเคยทำแต่สิ่งดีคิดแต่เรื่องดีๆเป็นกุศลมันก็จะไปภพภูมิที่ดี ถ้ามันคุ้นเคยทำแต่เรื่องอกุศลเบียดเบียนตัวเองและคนอื่นมันก็จะไปในภพภูมิที่ไม่ดี

 

 

 

 

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม สาธุ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 29/4/2560 11:26:02
ผู้แสดงความคิดเห็น

ใช่แล้วครับ คุณเป็นคนมีความเห็นถูกต้อง(สัมมาทิฐิ) สัตว์มีกรรมเป็นเผ่าพันธ์ มีกรรมเป็นผืนนา มีกรรมเป็นทีอาศัย เพราะฉนั้นสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ไม่มีใครดลบันดาร ไม่มีเจ้ากรรมนายเวร แต่ผลวิบากกรรมมีจริง สัตว์ทำกรรมอย่างไรก็จะได้ผลวิบากอย่างนั้น...
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 29/4/2560 20:08:02
ผู้แสดงความคิดเห็น

HI
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 5/5/2560 4:53:01
ผู้แสดงความคิดเห็น

Hello my dear,
How are you, my name is Miss, Charity Garrick i saw your profile in this site i love it that is why i contacted you please i will like you to send me mail through my private email box, miss.charitygarrick12@hotmail.com i will send you more of my lovely pictures i love you.
miss.charitygarrick12@hotmail.com
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 5/5/2560 4:55:31