Login
-
 view (289 )     comment (9 )     last update : 2/8/2561 9:19:45
Yo
ความรักที่เริ่มต้นจากการหลอกลวง ... มันจะเป็นรักที่ยั่งยืนได้อย่างไร Goodbye my Scammer ..

ในการตามหาคู่แท้ ทางเว็บไซด์ต่าง ๆ เรามักจะเจอ “ชาวต่างชาติ” ที่รูปหล่อ หุ่นเป๊ะ ใส่สูท โอ๊ย ใจละลาย มาทักทาย ทำความรู้จัก .. แบบประมาณว่าผมเป็นวิศวกร บริษัทน้ำมัน หรือ ผมเป็นทหารในกองทัพอเมริกัน ( เป๊ะ เว่อร์) .. รูปหล่อ รวย แต่ไร้คู่ เพราะ เมียตาย ! ย้ำค่ะ ว่าเมียต้องตาย ด้วยสาเหตุ ต่าง ๆ ส่วนมาก คือ

เมียจะต้องตายด้วยโรคมะเร็ง !

          มันช่างเป็นโชคดี ราวกับบุญหล่นทับ ของสาวโสดหลาย ๆ คนที่เฝ้าตามหาเจ้าชายในฝัน .. แต่จงรู้ไว้เถอะ ผู้ชาย Profile เริดขนาดนี้ ไม่มีในโลกหาคู่ออนไลน์เยี่ยงนี้แน่นอน (ฟันธง .. ได้เลย )

          จะด้วยโชคชะตา หรือ หน้าตาของเราก็มิอาจจะรู้ มันช่างดึงดูด อิพวกสแกมเมอร์ให้เข้ามาหามากมายเสียจริง ๆ เลยอดใจไม่ไหวจะต้อง เล่าสู่กันฟังค่ะ

          การเดินทางตามหารักแท้ ที่ยากยิ่งราวกับการงมเข็มในมหาสมุทร แต่ก็ไม่เคยย่อท้อในการตามหาคนที่ใช่ ทั้งไทย และ เทศ .. มักจะมีหนุ่มรูปงาม ส่งข้อความมาแชทด้วย เสมอ ..สำหรับตัวเรานั้น แน่นอนการที่ได้คุยกับใครสักคน มันทำให้เราหายเหงา มันทำให้โลกใบนี้มีเสียงนกร้อง จิ๊บ ๆ ดังนั้นจึงไม่ค่อยสนใจที่จะ สกรีนคนที่เข้ามา ประมาณว่า มีผู้ชายเข้ามาจีบ มันก็ทำให้ดีกรีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาระดับหนึ่ง ( เพราะปกติไม่ค่อยจะมีในตัวเรา)  

          และแล้ววันหนึ่งเธอก็เดินเข้ามา เธอคนนี้ ใช้รูปโพรไฟล์เป็นฝรั่ง ใส่สูท ยิ้มแบบน่ารัก มีแก้ม( คือเราไม่ชอบตัวผอมแห้งไง) ถามว่าหล่อมากไหม ก็เป็นคนที่ดูดีนะ เขาแนะนำตัวว่า เขาชื่อ แบรี่ ..อายุ มากกว่าเราเล็กน้อย เราก็แชทคุย เขาบอกว่าเมียตายไปแล้ว 2 ปี  (มันเข้าสูตรเลย) จะด้วยสาเหตุใด ก็ตามแต่ จากการที่แชทครั้งแรก ความรู้สึกดี ๆ เริ่มเกิดขึ้น เออ เราไม่เหงาแล้ว เพราะคุยกับฝรั่งคนนี้ ไม่เจอมุขหื่นกาม หรือ อยากโชว์

เราแลกเปลี่ยนความคิด คุยกันเรื่องนู่นนี่นั่น ทุกคืน .. เมื่อเวลาผ่านไป เราจึงแลกไอดี What app กับเขา สาว ๆ คะ ข้อควรรู้สำหรับคนที่คิดจะหาคู่ชาวต่างชาติ ให้สมัครโปรแกรมแชท หลาย ๆ อันไว้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Skype Wechat What apps และ หาอีเมลล์ พิเศษ เพื่อการฉะนี้นะคะ อีเมลล์พิเศษ นี้ จะไม่เกี่ยวโยงกับอีเมลล์ที่เราใช้อยู่ ไม่โยงกับข้อมูลอะไรเราทั้งนั้น .. ใช้เพื่อ สแกนกรรม เอ้ย สแกน คนที่เข้ามานี่แหละค่ะ ถ้าเป็นสแกมเมอร์ มันก็ไม่ได้ข้อมูลอะไร .. อ่ะ มาว่ากันต่อ .. หลังจากแลกไอดี วอท แอพ เขาโทรมาหาเราเลย กรี๊ด (แสดงว่าสนใจเรามากกก) เขาบอกว่าเขาจะขายบ้านในอังกฤษ แล้วย้ายมาเมืองไทย อ้อ ลืมบอกไปว่านางเปิดบริษัทเป็น Consult มีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ เป็นวิศวกรด้วย .. เราก็คุย ๆ ไปเรื่อย ๆ ยังไม่ค่อยจะเชื่อเท่าไร ประมาณว่าภาษาอังกฤษ ก็มิค่อยเป๊ะ ใช้จับใจความมากกว่า ถือว่าฝึกภาษาอังกฤษ Speaking & Listening ไปละกัน

          หนุ่มคนนี้มักจะคุยให้ฟังว่า จะขายเพชร ที่เป็นสมบัติคุณแม่เขา (ส่งรูปมา เพชรเม็ด ขนาด 1 กะรัต ทั้งหีบเลย) เขาจะให้เราช่วยมารับ อย่างนู๊น อย่างนี้ ส่วนเรา พอเขาเข้าเรื่องธุรกิจแบบนี้ทีไร ก็ทำเอ๋อ แบบว่าฉันไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเท่าไร นู่นนี่นั่น นางก็เปลี่ยนเรื่องคุย ... คุยกันมาประมาณ 1 อาทิตย์ เราก็บอกให้ VDO call ดีไหม จะได้เห็นหน้าค่าตากัน .. คำตอบที่ได้คือ ผมทำโทรศัพท์ตก กล้องเสีย ยังไม่มีเวลาไปซื้อเลย .. (ข้ออ้างทั้งนั้น) แต่เราก็ไม่ซีเรียส เพราะใจน่ะ ไม่เชื่อไปกว่าครึ่งแล้ว .. แต่อยากรู้วัตถุประสงค์ว่าเข้ามาคุยกับเราทำไม .. จากวันเป็นเดือน การคุยกันทักทาย จีบ พร่ำเพ้อทุกค่ำคืน หัวใจอ่อนๆ ก็เริ่มเอนเอียงนิดๆ เราน่ะรู้มาตั้งนานแล้วว่า คน ๆ นี้ ไม่ได้ใช้โพรไฟล์ จริง แต่ต้องการให้มีคนมาคุยกับเรา ณ ตอนนั้น มากกว่า จึงคุยต่อไปเรื่อย ๆ  .. เวลา ผ่านไป เดือน กว่าๆ เราเริ่มรู้สึกว่า เอาเถอะ ท่าทางเขาจะหลงรักเราจริง ๆ เสียแล้ว เพราะบทสนทนา ไม่ได้เกี่ยวกับ เรื่องค้าเพชร หรือ อะไรที่มันเป็นเรื่องธุรกิจสีดำเลย และ เราก็รู้สึกจะ เริ่มเอนเอียงไปเยอะ ก่อนที่จะเผลอใจไปมากกว่านี้ เราจึงยื่นคำขาดว่า ขอให้เขาเปิดกล้องคุย เพราะ ถ้าไม่เปิดกล้อง เราจะบล็อค และไม่คุยอีก เขาก็ขอเวลา บอกว่าจะไปซื้อโทรศัพท์พรุ่งนี้ ( คุยตั้งนาน มันอยู่ประเทศไหนวะ โทรศัพท์ ถึงได้หาซื้อยาก ซื้อเย็น)

          วันแห่งการรอคอยก็มาถึง ก่อนเปิดกล้อง นางก็อิดออด เกริ่นให้เรารู้ว่าเขาเป็นลูกครึ่งนะ ซึ่งเรารู้ตั้งนานแล้ว ว่ารูปที่เอามาใช้น่ะ ตัวจริงคน ๆ นั้นคือ ใคร ชื่ออะไร ..พอถึงจุดพีค เขาก็เปิดกล้อง ก็เป้นดังคาดว่า เป็นผู้ชายผิวสี เราก็ขอบคุณเขา และ บอกว่า คุณรู้ไหม ความรักที่เริ่มต้นจากการหลอกลวง มันไม่ใช่ความรักที่แท้จริง ..หาก คิดจะรักใคร ขอให้คุณเป็นตัวของคุณเอง อย่าหลอกใครอีก .. ลาก่อนนะ  เขาร้องไห้โฮ เลย.. หลังจากนั้น เราก็บล็อก และ ลบเขาออกไป แต่ลึก ๆ ก็รู้สึกใจหาย คนเคยคุยกันทุกคืน ต้องตัดขาดกันไป ตลอดกาล

          ลาก่อน มิสเตอร์สแกมเมอร์ เราไม่ได้ค้นหา ผู้ชายสุดเพอร์เฟ็ก แต่เราต้องการค้นหา คนที่สามารถมาอยู่เคียงข้างเรา ในโลกแห่งความเป็นจริง มากกว่า .. You are the one from my dream, That I want to see in real life ….

ความคิดเห็น
ผู้แสดงความคิดเห็น

ผมก็เคยมีคนต่างชาติเข้ามาเหมือนกันครับ..แต่เขาบอกว่าเขาเป็นคนไอเวอรี่โคต และเขาก็เป็นมะเร็งเขาบอกผมว่าเขาจะมารักษาที่เมืองไทย ผมเลยแนะนำว่าให้เขาไปหาหมอแสวงชัย ที่อยู่ปราจีนบุรี ไม่รู้ว่าตอนนี้เขาจากโลกไปแล้วหรือเขามั่วนิ่มหรือเปล่า แต่ถ้ามันคือเรื่องจริงผมก็ขอบอกพระเจ้าให้คุ้มครองเขาด้วยให้เขาหายจากโรคร้ายให้คุณพระคุ้มครองเขาด้วย..there are day when you will walk alone..
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 2/8/2561 12:42:33
ผู้แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณคุณวิด ที่แชร์ ประสบการณ์นะคะ เราคนไทย โดยพื้นฐานจะเป็นคนใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่นค่ะ หากเป็นเรื่องจริง ก็ขอให้เขาได้รับการเยียวยา ให้หายจากโรคร้าย ด้วยคนค่ะ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 2/8/2561 14:01:53
ผู้แสดงความคิดเห็น

พี่สาวเรื่องนี้เพิ่งเป็นข่าวผ่านมาไม่กี่วันครับคนไทยทำกันเป็นขบวนการจะใช้รูปคนต่างชาติเขา้ามาหาคู่และหลอกแต่งงานสาวไทย มีหลายคนที่ถูกหลอกเสียเงิน ผู้ต้องหามีหลายคนเข้าซังเตเรียบร้อยแล้วครับ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 2/8/2561 20:03:27
ผู้แสดงความคิดเห็น

คุณพงษ์คะ คนจีนก็มีค่ะ ในเดทติ้ง เว้บไซด์ หลอกให้แชทคุยนานๆ เพราะจะต้องเสียเงินเป็นนาทีเลยค่ะ ยิ่งคุยเยอะก็ยิ่งเสียเงินเยอะ ผู้ชาย ก็มีแต่หล่อๆ รวยๆ ประมาณว่า สมาชิกในนี้ต้องไฮโซ เลยค่ะ .. มีพวกนี้ทุกเว็บไซด์ ไม่ใช่แค่คนไทย ..ถ้าบาปกรรมมีอยู่จริง ก็ขอให้อิพวกนี้ อกหัก รักคุด ตุ๊ดเมิน ตลอดชีวิตไปเลย เพราะสงสารคนที่ถูกหลอก
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 3/8/2561 6:56:11
ผู้แสดงความคิดเห็น

น่าคิดนะครับ

ประเด็นชาวต่างชาติมาหาคู่ที่เป็นคนไทยนั้น จริงๆแล้วก็ไม่ได้แปลกประหลาดอะไรหากคิดในแง่ “บุพเพสันนิวาส”ที่เหมือนเป็นแม่เหล็กที่ดูดให้คนที่อยู่คนละมุมโลกได้มาเจอกัน บางทีขนาดอยู่ต่างภพยังมาเจอกันได้แบบในนิยาย

และเรื่อง “จริงใจ” หรือ “หลอกลวงกัน” ก็เกิดขึ้นได้เสมอกับใครก็ตามที่คิดอะไรๆในแง่บวกหรือแง่ลบต่อกันได้ตลอดเวลา

ตัวผมเองก็เจอสาวต่างชาติทักเข้ามาประจำ ก็มีทักทายกันบ้าง ตอบกลับไปบ้าง และทุกครั้งก็มองเห็น “อะไรๆ”ในคำพูดของคนเหล่านั้นครับ ซึ่งก็มีทั้งดีและไม่เข้าท่าสลับกันไป ที่ดีๆก็เก็บเอาไว้ในความทรงจำ แต่ที่ไม่ดีก็ไม่ติดต่อกลับไปเท่านั้น

สิ่งที่ผมบอกว่า “เห็นอะไรๆในคำพูด”นั้นหากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับแง่ลบนั้นก็จับประเด็นได้ครับ และใครๆก็ทำได้หากใช้ความสังเกตกัน ทั้งหมดนั้นขึ้นอยู่กับ “สติ” ของเราเสมอ เพราะบางทีการทักเข้ามาของเขา(ชาวต่างชาติ)นั้นมักจะเอา “ความลับ” หรือ “ความในใจ” มาคุยกับคนแปลกหน้า(อย่างเราๆ)ได้อย่างรวดเร็วมาก เช่น คุยเรื่องปัญหาครอบครัว การงาน การเงิน และลงท้ายหากจับพิรุธกันจริงๆจังๆก็ไม่พ้นเรื่อง “เงินทอง” ไปได้ครับ

คนที่หลอกลวงนั้น ส่วนใหญขีดเส้นใต้กันที่ “การเงิน” ซึ่งหมายถึงหลอกล่อเพื่อให้เงินทองออกจากกระเป๋าของฝ่ายเราเป็นหลัก ส่วนจะตั้งประเด็นอะไรนั้นก็แล้วแต่พวกเขาจะคิดกันไป แต่ท้ายที่สุดก็ต้องหาทางทำให้เงินออกจากกระเป๋าเราไปเข้ากระเป๋าเขาทั้งสิ้น
แต่...คนต่างชาติที่ดีๆ มีแง่มุมงามๆก็มีเหมือนกันครับ และก็พอจับประเด็นได้เช่นกัน หากสังเกตกันดีๆ

โดยส่วนตัวนั้นผมมองว่า คนดี มีเจตนาดีก็มักจะไม่เพียงมีคำพูดดี มีมารยาท เท่านั้น สิ่งที่ดีๆอื่นๆที่ควรจะมีด้วยก็คือ “ความคิดดีๆ” ครับ เพราะความคิดดีๆนั้นอย่างน้อยก็เป็นที่ปรึกษาที่ดีของตัวเขาเอง และยังเผื่อแผ่มาถึงเราอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ถ้าเป็นพวกสิบแปดมงกุฏนั้นแม้จะหลอกทำดีขนาดไหนก็ตามสุดท้าย “หางก็จะโผล่”มาให้เห็นจนได้ (ตามที่ผมคอมเมนต์ไว้ตอนต้นว่า ท้ายที่สุดเขาก็จะวกเข้าเรื่อง “การเงิน” จนได้)

แต่ก็ขอบอกว่ามีคนต่างชาติดีๆที่คบค้าสมาคมกันเป็นเพื่อนอีกมากมายได้เช่นกันครับ...คนพวกนี้ไม่เพียงมีความคิดดี แต่มีน้ำใจดี คอยช่วยเหลือกันและกันเสมอก็มี
หากถามว่าทุกวันนี้ยังมีชาวต่างชาติติดต่อมาหาผมหรือไม่...บอกตามตรงนะครับว่า ยังมีอยู่ เสมอ แต่ผมก็มีวิธีสกรีนง่ายๆ เช่นกัน ... ตัวอย่างเช่น ถ้ายังไม่รู้จักกัน แต่อินบ๊อกซ์เข้ามาเซย์เป็นที่รักกันซะแล้ว แบบนี้ไม่ค่อยชอบมาพากลแล้วครับ...คนเรากว่าจะรักกันได้นั้นใช้เวลานานพอดู และคงไม่แค่เพียงเห็นโปรไฟล์ก็บอกรักกันซะแล้วง่ายๆแบบนั้น...ถ้าต่างชาติทักมาแบบนั้นก็ต้องระวังกันละครับ

ขอแชร์ความคิดกันประมาณนี้ครับ

แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 7/8/2561 22:54:47
ผู้แสดงความคิดเห็น

fcมาแล้วจ้า ^_^
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 7/8/2561 23:39:49
ผู้แสดงความคิดเห็น

@ คุณPeteคะ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามเนื้อหา ช่วยแชร์ แบ่งปันประสบการณ์ และเพิ่มเติมแง่มุม ของความจริงในเรื่องนี้นะคะ
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 8/8/2561 7:08:14
ผู้แสดงความคิดเห็น

@คุณRose ... ขอบคุณค่าาาา ... รักนะ จุ๊บๆ ..
แสดงความคิดเห็นเมื่อ : 8/8/2561 7:08:57